5 mẹo hay giúp tạo độ phồng cho tóc mỏng

1. Sấy khô

Một trong những thủ thuật đầu tiên để có mái tóc bồng dày là sấy khô đúng cách. Để có được hiệu quả phồng cao nhất, bạn cần sấy từng lọn tóc một, đưa lọn tóc lên cao và hướng máy sấy để hơi nóng phả vào chân tóc. Tuyệt đối không cúi đầu xuống khi sấy khô vì tóc sẽ bị phồng ra ngoài thay vì phồng lên trên.

2. Cuốn lô tóc

Bạn có thể làm tóc phồng bằng cách cuốn lô trước khi tạo kiểu. Dù bạn không thích những lọn tóc xoăn tròn thì cách này cũng sẽ tạo độ phồng và nếp, giúp bạn dễ tạo kiểu. Bạn lau khô tóc và dùng lô cuốn trung bình uốn từ đuôi tóc lên ngọn, sau đó để tóc khô hẳn rồi bỏ lô ra. Bạn dùng tay duỗi các lọn xoăn và bắt đầu tạo kiểu như ý muốn.


3. Sử dụng sản phẩm

Để có mái tóc phồng dày dặn, điều quan trọng là bạn cần chọn sản phẩm phù hợp. Có những sản phẩm sẽ làm tóc bị nặng đi và kéo tóc dẹp xuống, do vậy hãy tỉnh táo chọn những loại sản phẩm như dầu gội, dầu xả có tác dụng làm phồng tóc, làm tóc trông dày hơn. Các sản phẩm cũng được thiết kế riêng cho từng chất tóc (tóc thưa, tóc xoăn hay tóc rối) vì vậy bạn cũng cần cân nhắc những đặc điểm này khi chọn lựa sản phẩm phù hợp.

4. Chải ngược ra sau

Đánh rối tóc bằng cách chải ngược tóc ra sau đảm bảo sẽ đem lại độ phồng cho tóc nhưng cách này nếu không cẩn thận sẽ biến tóc thành mớ nùi rối tung trên đầu. Vì thế, bạn nên nhẹ nhàng chải ngược tóc bằng một chiếc lược bàn chải dẹt thay vì lược dọc như bình thường.

5. Keo xịt tóc

Keo xịt tóc là sản phẩm không thể thiếu để giữ tóc không bị xẹp và cố định được độ phồng đẹp suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn cần nhẹ nhàng và từ tốn ở bước xịt keo này vì quá nhiều keo xịt tập trung ở một chỗ sẽ làm tóc dẹp xuống lộ liễu và mất thẩm mỹ.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp