7 nguyên nhân khiến tóc bị khô cần biết ngay

Mái tóc khô xơ làm bạn khó tạo kiểu tóc mới và trông kém sức sống

"Bật mí" bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất

Bí quyết giúp bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời trong mùa Hè

Tinh dầu bạc hà ngăn rụng tóc cho tóc dài suôn mượt

Vitamin B12: Bí quyết giúp tóc khỏe - da đẹp

1. Thiếu vitamin hoặc ngộ độc vitamin

Nếu bạn không nuôi dưỡng cơ thể của bạn đầy đủ vitamin và các chất dinh dưỡng, tóc của bạn sẽ trở nên khô, xơ. Thiếu sắt, vitamin A, kẽm được biết là nguyên nhân gây ra tóc khô. Nhưng mặt khác, uống bổ sung quá nhiều vitamin cũng khiến cho tóc trở nên khô, đặc biệt là vitamin A.

Thiếu hay thừa vitamin đều khiến mái tóc của bạn bị yếu và khô

2. Thiếu protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc. Nếu bạn ăn theo chế độ ăn chay nghiêm ngặt, có thể khiến tóc củ bạn thiếu protein, làm cho nó khô và thiếu sức sống. Hãy ăn thêm các loại như rau bina, đậu nành, nấm, đậu Hà Lan, súp lơ… để bổ sung protein cho tóc.

Chế độ ăn chay hay ăn kiêng quá mức có thể khiến cơ thể bạn thiếu protein

3. Khí hậu và thời tiết

Nếu bạn phải đứng lâu dưới ánh mặt trời và không có sự bảo vệ nào cho tóc sẽ khiến tóc bị khô. Bởi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời kéo dài khiến tóc bạn bị ất nước. Bạn nên che đầu bằng một chiếc mũ vải, một chiếc khăn hoặc mang theo ô để bảo vệ mái tóc.

Thời tiết cũng là nguyên nhân khiến tóc khô, xơ

4. Suy tuyến giáp

Khi tuyến giáp của bệnh nhân không thể sản xuất đủ hormone thyroxine, khiến cho tóc cũng trở nên khô, ngoài ra các triệu chứng khác của suy giáp bao gồm buồn ngủ vào ban ngày, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều.

Suy tuyến giáp làm tóc yếu, khô, dễ gãy rụng

5. Phương pháp chăm sóc tóc

Nếu bạn thường xuyên sấy, nhuộm, ép, là tóc… cũng sẽ dẫn đến tóc bị khô, hoặc ngay cả khi bạn đi bơi thường xuyên, clo cũng có thể làm hỏng mái tóc bạn.

6. Sử dụng dầu gội đầu không phù hợp

Dùng sai dầu gội đầu cũng có thể khiến tóc mất đi độ ẩm và bị tổn thương. Tránh những dầu gội có chứa natri lauryl sulfat để tóc giảm khô, thô và an toàn hơn.

7. Hội chứng Menkes

Đây là một rối loạn hiếm gặp ảnh hưởng đến lượng đồng trong cơ thể, khiến cho mái tóc khô, thô, dễ gãy. Các triệu chứng khác bao gồm trương lực cơ yếu, co giật, da bị chảy xệ…

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp