Cách chăm sóc tóc khô và hư tổn tại nhà

Tóc khô và hư tổn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ hiện đại

6 "bí kíp" chăm sóc trẻ luôn khỏe mạnh

Trồng cây trong nhà, chăm da khỏe đẹp

Hướng dẫn trị nếp nhăn trên mặt bằng đu đủ

Phòng bệnh Alzheimer đơn giản bằng việc vệ sinh răng miệng sạch!

Dầu olive

Dầu olive có chứa vitamin E và acid béo giúp bao bọc từng sợi tóc, chống lại clo trong nước hấp thụ vào tóc của bạn. Dầu olive không chỉ giúp sửa chữa những phần tóc hư hỏng mà nó còn giúp bảo vệ tóc.

Dầu olive sẽ giúp tóc đẹp lên trông thấy

Trước khi gội dầu, làm ấm dầu olive sau đó bôi lên tóc và massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút, sau đó ủ lại bằng một chiếc khăn ấm trong khoảng 30 phút.

Nha đam

Loại cây này nổi danh với công dụng làm ẩm và khôi phục làm da rám nắng và khô da. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng nha đam có thể dùng để phục hồi tóc.

Bạn chỉ cần nằm xuống, đặt từng miếng nha đam phủ đều lên tóc và ngâm trong khoảng 10 - 15 phút rồi gội sạch bằng nước. Làm điều này mỗi tuần để tăng cường mái tóc khỏe mạnh.

Trà đen

Nếu như có loại dưỡng chất nào làm mềm cấu trúc tóc thì đó chính là trà đen. Nồng độ vitamin C và E trong trà đen rất nhiều sẽ giúp phủ bóng mái tóc, giúp tóc trở lên mềm mượt và óng ả hơn. 

Cách dùng trà đen rất đơn giản, bạn có thể đun trà đen trong 10 phút, thêm vài 1 - 2 giọt tinh dầu hoa nhài. Khi nước trà nguội đi, bạn dùng nó để gội đầu. Hãy ngâm tóc của bạn trong nước trà đen hoa nhài trong khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa sạch. Bạn nên thực hiện điều này một lần mỗi tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa đứng đầu về danh tiếng trong các sản phẩm tự nhiên chăm sóc tóc hiện nay. Loại dầu này rất nhạy trong việc khôi phục tóc hư tổn với nhiều dưỡng chất bảo vệ lớp biểu bì khỏi bị hư hại, cải thiện độ mượt mà của mái tóc.

Cách dùng dầu dừa khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ một chút dầu ra tay, massage dầu lên tóc ít nhất 3 lần mỗi tuần và để qua đêm, gội lại vào sáng sớm.

Mayonnaise

Xốt mayonnaise giúp cải thiện cấu trúc bên trong từng sợi tóc

Xốt mayonnaise thơm ngon bổ dưỡng cũng rất bổ ích với tóc vì nó cải thiện kết cấu bên trong của từng sợi tóc.

Bạn có thể sử dụng mayonnaise bằng cách dùng 1/2 bát mayonnaise phết lên tóc bằng thìa, ủ tóc bằng mũ tắm và đợi 15 - 20 phút trước khi gội lại với nước sạch. Lưu ý cho bạn là phải gội đầu thật sạch nếu muốn dùng phương pháp này.

Trứng

Bạn đơn giản chỉ cần đánh trứng lên một chút, sau đó đổ một chút dầu vào và thoa đều lên tóc rồi nhẹ nhàng massage dưới vòi phun nước. Trứng có chứa đầy protein, chúng sẽ giúp mái tóc được tái tạo, nuôi dưỡng để có thể khỏe mạnh và giảm thiểu tối đa khả năng rụng tóc, tóc chẻ ngọn.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu