Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Tẩy da chết quá nhiều khiến da mỏng, dễ bị viêm nhiễm

Tại sao dưỡng trắng mãi mà da vẫn đen sạm?

15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Làm sạch màn hình điện thoại

Bạn đã bao giờ thấy má bị mẩn đỏ? Nếu có, hãy cẩn thận với điện thoại di động của bạn vì nó có thể là nguyên nhân khiến da bị ngứa ngáy, nổi mẩn. Nghiên cứu gần đây chứng minh rằng, màn hình điện thoại chứa nhiều vi khuẩn hơn gấp 10 lần so với bệ ngồi toilet. Để ngăn chặn những vi trùng, vi khuẩn tấn công khuôn mặt bạn và lây lan ra xung quanh, hãy làm sạch màn hình điện thoại thông minh của bạn với khăn lau chuyên dụng.

Thường xuyên giặt sạch cọ trang điểm

Cọ trang điểm có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, dị ứng và các vấn đề về da khác. Đó là lý do tại sao bạn nên giặt cọ trang điểm, miếng xốp và các dụng cụ trang điểm khác. Bạn cũng có thể khử trùng thường xuyên, lau sạch vi khuẩn. Tuy nhiên, cách tốt nhất nhất là dùng dầu gội đầu, sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch những dụng cụ này.

Không ăn uống quá kiêng khem

Ai cũng biết thực phẩm nhiều đường, chất béo là kẻ thù của làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, vì một số lý do, nhiều người thường quên mất rằng, chế độ ăn uống nghiêm ngặt cũng có hại. Ăn uống quá kiêng khem khiến da khô, nhăn nheo và mệt mỏi. Muốn làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da, hãy cố gắng ăn uống đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Không tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen, giúp da sạch và mịn màng. Nhưng tẩy tế bào chết quá nhiều, chà xát mạnh sẽ khiến da bị mài mòn và dễ bị viêm nhiễm hơn. Nếu thấy da bị khô, có mụn trứng cá, tẩy tế bào chết càng làm trầm trọng thêm tình trạng này. Thay vào đó, nên dùng kem dưỡng da tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và chỉ nên tẩy 1 lần 1 tuần.

Dùng kem dưỡng khi đi bơi

Hóa chất ở hồ bơi khiến da bị khô, mất nước và không ổn định. Để bảo vệ làn da của bạn, hãy sử dụng kem dưỡng mỗi khi bạn đi bơi. Sau khi bơi, cũng cần rửa mặt thật sạch và dùng kem dưỡng ẩm.

Tắm ngay sau khi tập luyện

Mồ hôi cùng với bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc, dễ bị nổi mụn. Vì vậy, hãy tắm sạch với xà bông hoặc sữa tắm sau khi bạn đi tập thể dục về.

Chú ý đến các tín hiệu mà cơ thể gửi

Da ngứa, mẩn đỏ, sưng có thể cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bởi vậy, đừng bỏ qua những tín hiệu mà cơ thể gửi cho bạn.

Không tắm nước quá nóng

Nước tắm quá nóng sẽ hủy hoại lipid – lớp bảo vệ và giữ ẩm cho làn da. Thói quen tắm nước quá nóng còn khiến da bị khô rát. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm giúp cơ thể sạch sẽ và sảng khoái hơn. 

An An H+ (Theo brightside.me)

Ngoài những thói quen này, muốn da đẹp, mịn màng, bạn cũng đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, giúp kích thích tăng sinh collagen và elastin, nuôi dưỡng tế bào da sáng hồng từ sâu bên trong, đồng thời ngăn ngừa lão hóa da, xóa thâm nám và tàn nhang, giúp da tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp