Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm cần chú ý gì?

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Già nhanh không phanh vì những sai lầm tai hại

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Da bạn có phải là làn da nhạy cảm?

Thật không may nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bởi đây là loại da dễ “nổi loạn”. Da nhạy cảm có thể do bẩm sinh hoặc do sự thay đổi của nội tiết tố, tác động từ môi trường (nắng, gió, bụi…), chế độ ăn uống hay sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

Da nhạy cảm có biểu hiện: Làn da mỏng, có thể nhìn thấy các mạch máu nổi trên da, khô rát, dễ bị kích ứng, ửng đỏ, ngứa ngáy như kiến bò, dễ nổi mụn, nhiều nốt sần sùi, nhạy cảm với sự tác động của thời tiết, nhiệt độ, và đặc biệt khi dùng mỹ phẩm rất hay bị dị ứng, mẩn đỏ.

Da nhạy cảm thường bị kích ứng, mẩn đỏ

Da nhạy cảm có nên dùng mỹ phẩm?

Da nhạy cảm nếu không chăm sóc rất dễ xuống sắc, nhanh lão hóa. Nhưng chăm sóc không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm bừa bãi còn khiến các triệu chứng ngày càng nặng nề hơn, khiến da sưng tấy, nhiễm khuẩn, cấu trúc da và tế bào da bị hư hại, càng đẩy nhanh tốc độc lão hóa da.

Sử dụng đúng loại mỹ phẩm với liều lượng phù hợp, tình trạng da sẽ được cải thiện, thậm chí còn giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da trẻ khỏe và đẹp lên từng ngày.

Cách chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Luôn đọc rõ thành phần

Sở hữu làn da nhạy cảm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải luôn cẩn trọng với các sản phẩm chăm sóc da. Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào (từ sữa rửa mặt, tẩy da chết, kem chống nắng, kem dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm) bạn cũng cần phải tìm hiểu thành phần để xem sản phẩm đó có thành phần nào không tốt cho làn da của bạn không.

Bạn nên tránh các loại mỹ phẩm chứa paraben, fragrances. Theo Học viện da liễu Mỹ (The American Academy of Dermatology), với da nhạy cảm, bạn nên chọn sản phẩm có dưới 10 thành phần, vì thành phần càng nhiều thì khả năng kích ứng càng cao.

Tránh sản phẩm quá nhiều hóa chất

Nguyên tắc khi sử dụng mỹ phẩm cho da nhạy cảm là nên chọn các sản phẩm càng ít hóa chất càng tốt. Sản phẩm chứa nhiều hóa chất, chất phụ gia tạo màu, tạo mùi sẽ càng khiến làn da dễ bị kích ứng hơn.

Ưu tiên sản phẩm dưỡng da thảo dược

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da thảo dược, sẽ giúp làm dịu da, phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Kiểm tra độ an toàn của sản phẩm

Đây là bước quan trọng để giúp da tránh bị kích ứng, nổi mẩn và sưng tấy khi sử dụng mỹ phẩm. Bạn nên thoa mỹ phẩm lên vùng da cổ tay (hoặc dái tai) để xác định xem chúng có phù hợp với làn da của bạn hay không. Nếu không thấy ngứa da, mẩn đỏ… mới nên dùng cho da mặt.

Không nên thoa trực tiếp mỹ phẩm, nhất là kem dưỡng da lên da mặt khi chưa kiểm tra độ an toàn của sản phẩm. 

An An H+ (Tổng hợp)

Sản phẩm gợi ý: Kem dưỡng da Sahora HV – Làn da sáng hồng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm