8 thực phẩm ăn vào là giúp bạn tăng cân an toàn

Bạn đã biết nên ăn gì để tăng cân nhanh tại nhà chưa?

Công thức làm bột tăng cân cho người gầy ngay tại nhà

Nên ăn uống như thế nào để tăng cân?

Người gầy cũng có thể mắc bệnh đái tháo đường?

Video: Ăn chất béo có làm bạn tăng cân hay không?

Sinh tố giàu protein tự làm

Thường xuyên ăn sinh tố giàu protein tự chế là cách nhanh chóng giúp bạn tăng cân an toàn. Vì sao lại là sinh tố giàu protein tự làm? Vì các loại sinh tố pha sẵn trên thị trường đều chứa nhiều đường và thiếu chất dinh dưỡng. Sau đây là một số công thức làm sinh tố giàu protein cho bạn:

  • Sinh tố socola chuối lắc: kết hợp 1 quả chuối, 1 thìa bột whey protein socola và 1 thìa (15gr) bơ đậu phộng (hoặc bơ hạt khác).
  • Sinh tố quả mọng lắc vanni: kết hợp khoảng 250gr quả mọng (việt quất, dâu tây hoặc mâm xôi,..) cùng với 2 hộp sữa chua, 1 thìa bột whey protein vanni.

Sinh tố bơ, chuối bổ dưỡng giúp tăng cân hiệu quả

Công thức sinh tố trên cung cấp khoảng 400-600cal, cùng với lượng protein, vitamin và khoáng chất cao.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều... đều chứa rất nhiều calo. Người muốn tăng cân có thể dùng khoảng 100gr hạt như đồ ăn vặt tự nhiên hoặc kết hợp với sữa chua hoặc các loại sinh tố.

Khoai tây và thực phẩm giàu tinh bột

Khoai tây chứa rất nhiều calo, giúp bạn nhanh tăng cân. Khoai tây và các thực phẩm giàu tinh bột còn chứa glycogen – nguồn nhiên liệu chủ yếu cho hầu hết các hoạt động thể thao. Ngoài ra, nguồn tinh bột này chứa nhiều dưỡng chất cũng như chất xơ có ích cho đường ruột.

Một số loại thực phẩm giàu tinh bột tốt bạn có thể lựa chọn như: quinoa (hạt diêm mạch), yến mạch, ngô, khoai lang, bí đao, các loại đậu,…

Một số thực phẩm chứa tinh bột tốt cho người muốn tăng cân

Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt cũng là nguồn tinh bột tốt cho những ai đang muốn tăng cân an toàn, hiệu quả. Một cách đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt với các thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, phomai.

Quả bơ

Ăn quả bơ giúp bạn nạp nhiều chất béo lành mạnh. Quả bơ cũng chứa rất nhiều calo. 1 quả bơ chứa khoảng 322cal, 29gr chất béo và 17gr chất xơ. Hãy thử ăn bơ vào các bữa sáng cùng với bánh mỳ sandwich hay trứng ốp la.

Phomai

Phomai chứa nhiều calo, protein và chất béo. Hơn nữa, phomai lại có mùi vị thơm ngon, rất dễ để kết hợp trong những bữa ăn của bạn.

Socola đen

Trong 100gr socola đen chứa khoảng 600cal, phù hợp với chế độ tăng cân. Ngoài ra, socola đen còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe.

Chọn socola đen có thành phần cacao nhiều hơn sẽ tốt cho sức khỏe

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô có lượng calo cao, nhiều vi chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Trái cây sấy cũng có hương vị thơm ngon, rất thuận tiện để tăng cân. Bạn có thể ăn trái cây sấy vào các bữa ăn phụ.

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng