Công thức làm bột tăng cân cho người gầy ngay tại nhà

Bột tăng cân cung cấp chất béo, chất xơ giúp người gầy dễ ăn và ngủ

6 loại thuốc có thể gây tăng cân không kiểm soát!

Muốn tăng cân nhanh cũng đừng ăn đẫy tinh bột

7 nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

Giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, kể cả khi tăng cân trở lại

Lợi ích của bột tăng cân cho người gầy

Bột tăng cân giúp dễ ăn và dễ ngủ

Bột tăng cân cung cấp chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6..., các nguyên tố vi lượng như calci, sắt, magne... giúp tăng cường trí nhớ, giảm cholesterol trong máu, bổ tâm tỳ, dễ ngủ, ăn ngon miệng.

Ngoài ra, bột tăng cân còn giúp tiêu nóng, giải độc, giảm thâm nám, cung cấp vitamin C giúp làm đẹp, sáng da, mịn da, trị mụn, chống oxy hóa.

Bột tăng cân được làm từ đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ và mè đen, đây đều là những loại thực phẩm quen thuộc, giúp người gầy tăng cân an toàn, hiệu quả. Bổ sung bột tăng cân thường xuyên sẽ giúp người gầy cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn.

Nguyên liệu:


- Đậu đen: 1kg

- Đậu xanh: 1kg

- Đậu đỏ: 1kg

- Đậu nành: 1kg

- Mè đen: 0,5kg

Thực hiện:

Bước 1: Khi mua đậu về nên loại bỏ những hạt đậu xấu, lép, sâu... Sau đó rửa sạch đậu rồi đem phơi khô.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho từng loại đậu vào rang riêng. Đậu được phơi rang sẽ nhanh chín và bùi hơn. Đậu xanh và đỏ (hạt nhỏ) thì rang đến khi chuyển màu và mùi hết ngái là được. Đậu đen thì mùi thơm là được. Mè đen cũng đem rang lên. 

Bước 3: Rang xong, ủ đậu với giấy và quấn vải xung quanh. Để 20 - 30 phút đổ ra cho nguội, đãi bỏ vỏ (vỏ các loại đậu rất cứng, nếu không đãi bỏ vỏ đi, khi pha uống sẽ rất khó uống) rồi đem xay, xay cho bột thật mịn để khi pha sẽ dễ uống hơn.

Cách uống bột tăng cân:

Uống nóng: Pha 4 - 5 thìa bột, một chút đường đường hoặc sữa đặc với chút nước nguội đánh sền sệt rồi cho 250ml nước mới đun sôi vào khuấy đều.

Uống lạnh: Pha 4 - 5 thìa bột hòa với 100ml nước ấm/sôi, cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột uống kèm. Đợi ly bột hơi nguội thì cho vài viên đá nhỏ vào và thưởng thức.

Bột tăng cân tốt nhất nên uống sau bữa sáng và sau bữa tối.

Lưu ý: Bột tăng cân chỉ là loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho người gầy, không giúp tăng cân nhanh chóng được. Tăng cân thế nào còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Để có kết quả tốt cần kết hợp chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tránh suy nghĩ nhiều...

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng