Top những phim Hollywood hay cho ngày 8/3

Những bộ phim hay ca ngợi phụ nữ của điện ảnh Hollywood

Những phim Hollywood "đổ bộ" rạp Việt trong tháng 3

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

Top 6 phim truyền hình Mỹ hay nhất mọi thời đại

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Với những gợi ý về các phim nằm trong Top những bộ phim hay về phụ nữ sau, hẳn bạn sẽ lựa chọn được bộ phim yêu thích và đúng "style" của bản thân để giải trí trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tới:

1. The hours - Thời khắc (2002)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên đoạt giải Pulitzer của nhà văn Michael Cunningham. Nội dung phim là sự liên kết số phận của 3 người phụ nữ ở 3 thời đại khác nhau. Mảng chuyện thứ nhất diễn ra năm 1929, ở thị trấn Richmond nước Anh, Virginia Woolf (Nicole Kidman) đang cố gắng bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết Mrs Dalloway. Mảng thứ 2 là năm 1951, ở California. Laura Brown (Julianne Moore), một người vợ hiền đang chuẩn bị chiếc bánh cho sinh nhật chồng. Trong khi chuẩn bị, tâm trí cô không khỏi bị phân tán bởi những điều cô đọc trong cuốn truyện Mrs Dalloway. Mảng cuối cùng là thời hiện đại ngày nay ở New York. Clarissa Vaughan (Meryl Streep), một phụ nữ tuổi ngũ tuần chuẩn bị bữa tiệc mừng cho giải thưởng người bạn là nhà thơ Richard (Ed Harris) nhận được. Bà phân vân tình cảm mình dành cho Richard và người bạn gái đang chung sống cùng Sally Lester (Allison Janney). Mỗi người phụ nữ đã phải trải qua những khổ đau, suy sụp và có cả những giây phút hạnh phúc để nhận rõ giá trị từng khoảnh khắc trong cuộc đời họ.

2. Miss Congeniality - Hoa hậu FBI (2000)

Bộ phim hành động hài hước kể về câu chuyện nữ nhân viên FBI Gracie Hart thô lỗ cộc cằn bỗng một ngày được cử đi... thi hoa hậu do cuộc thi sắc đẹp này nhận được lời đe dọa khủng bố. Khán giả thích thú chứng kiến cảnh Gracie “vịt hóa thiên nga” và gây hài rất duyên khi được đặt cạnh những nàng tiểu thư chỉ quan tâm tới nhan sắc. Bộ phim giúp biệt danh "Hoa hậu FBI" gắn liền với nữ diễn viên Sandra Bullock (đóng chính trong phim) từ đó và trở thành phim hốt bạc vào năm 2000. Khán giả yêu thích điện ảnh hẳn sẽ không quên hình ảnh cô cảnh sát thô kệch, bình thường bỗng dần trở thành hoa hậu dưới tài năng diễn hài rất "ngọt" của minh tinh Hollywood này.

3. Sex and the city - Tình dục là chuyện nhỏ (2008)

Được dựa trên loạt phim truyền hình dài tập cùng tên đặc biệt được phái nữ ưa thích của đài HBO, phiên bản điện ảnh của Sex and the City vẫn dựa trên bốn phụ nữ “nạ dòng” là Carrie (Sarah Jessica Parker), Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon) cùng sống tại New York và thân thiết với nhau. Bộ phim tiếp tục chuyển tải những gì mà phim truyền hình từng làm: Cái nhìn đa diện của phái nữ về tình yêu, tình bạn và cả tình dục. Không những vậy, bộ phim còn thu hút khán giả bởi những đồ phục trang hợp mốt nhất, khiến mọi khán giả nữ vừa có thể thư giãn đầu óc lại vừa được thỏa mãn niềm đam mê thời trang.

4. Legally Blonde - Luật sư tóc vàng hoe (2001)

 

Bộ phim là một trong những tác phẩm dạng “nữ quyền” đáng xem nhất nhờ thông điệp vượt lên chính mình của những người chịu định kiến xã hội và cả sự hài hước trong chính bộ phim. Nội dung phim nói về cô nàng Elle Woods (Reese Witherspoon) - một cô gái vì bị chính định kiến rằng những cô gái “tóc vàng hoe” là những người đầu rỗng tuếch đã báo hại cô bị “bồ đá”. Song khác với những cô nàng khác sẽ khóc lóc than vãn rồi bỏ cuộc, Elle quyết tâm tới ngôi trường Havard - nơi tình cũ của cô theo học - để chứng minh rằng anh đã sai lầm. Với sự hòa đồng, thân thiện song không kém phần mạnh mẽ, Elle dần chinh phục được tất cả bằng nghị lực của mình.
5. Bridget Jones’s Diary - Nhật ký tiểu thư Jones (2001)
Đây có lẽ là một trong những bộ phim Chick-flick (dành cho phụ nữ) được ưa thích nhất mọi thời, bởi Nhật ký tiểu thư Jones có đề cập tới những vấn đề mà phái đẹp luôn quan tâm: Giảm cân và đi tìm người đàn ông đích thực của đời mình. Ngôi sao Renee Zellweger đã nhận một đề cử Oscar cho vai diễn nàng Jones có thân hình phì nhiêu, vô duyên lên kế hoạch tìm “Mr. Hoàn hảo” của cuộc đời khi đã bước sang tuổi 30.

 

Nhật ký tiểu thư Jones thành công vang dội và được lượng lớn phái đẹp yêu thích. Họ ngưỡng mộ tiểu thư Jones bởi sự hài hước cô đem tới và còn bởi không ít người bắt gặp chính bản thân mình khi xem phim.

6. Erin Brockovich (2000)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Erin Brockovich, một bà mẹ đơn thân với ba đứa con nhỏ. Hoàn toàn không có kinh nghiệm và chỉ dựa vào nhiệt huyết, Erin Brockovich (do "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts thủ vai) đã mở ra cuộc chiến luật pháp với một tập đoàn năng lượng lớn đang gây ô nhiễm môi trường và giành chiến thắng.

 

Erin Brockovich làm nổi bật những tính cách nổi trội của người phụ nữ, từ sự kiên định không chịu thất bại đến khả năng quán xuyến vừa việc nhà lẫn việc công cùng lúc.

Phiêu H+ (theo IMDB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa