Những phim Hollywood "đổ bộ" rạp Việt trong tháng 3

Trong tháng 3, một loạt phim Hollywood sẽ được công chiếu tại rạp Việt Nam

8 phim hoạt hình chiếu rạp không nên bỏ lỡ năm nay

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

Bộ phim chiếu rạp suốt 20 năm ở Ấn Độ

Trong tháng này, khán giả yêu thích điện ảnh sẽ được thưởng thức 2 tác phẩm đoạt giải Oscar là BoyhoodThe Theory of Everything. Ngoài ra, còn một số tác phẩm đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood sẽ chiếu ngoài rạp Việt Nam đáng chú ý sau:

1. Boyhood (tựa Việt: Thời thơ ấu)

Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/3

Tác phẩm thực hiện trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater là bộ phim mở màn các rạp chiếu Việt trong tháng 3. Boyhood kể một câu chuyện rất giản dị: Cậu bé Mason (Ellar Coltrane), 6 tuổi, sống với bà mẹ đơn thân Olivia (Patricia Arquette) và cô chị gái lém lỉnh Samatha (Lorelei Linklater, con gái của đạo diễn). Thỉnh thoảng, cha cậu, Mason Sr (Ethan Hawke) có ghé qua nhà để đưa hai chị em đi chơi. Năm tháng trôi qua, Mason dần trưởng thành và trở thành chàng trai 18 tuổi chuẩn bị bước vào Đại học…

Bộ phim đã giành hơn 150 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có 3 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải Bafta và một tượng vàng Oscar dành cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc”: Patricia Arquette. Boyhood là một hành trình ghi dấu hình ảnh của một thời tuổi trẻ bồng bột và háo hức, những biến động trong cuộc sống gia đình cũng như thông điệp của thời gian.

2. Chappie

Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/3

Đây là bộ phim hành động, giả tưởng đầu tiên ra mắt khán giả sau dịp Tết Nguyên đán 2015. Kịch bản câu chuyện khoa học viễn tưởng pha tâm lý này kể về một chú nhóc người máy nhân tạo nhí mang tên Chappie. Phim do đạo diễn người Nam Phi - Neill Blomkamp, tác giả của District 9 Elysium, thực hiện. Ba diễn viên nổi tiếng tham gia bộ phim là Hugh Jackman, Sigourney Weaver và ngôi sao “Triệu phú ổ chuột” Dev Patel.

3. Jupiter Ascending

Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/3

Bộ phim là bom tấn mới nhất của anh em đạo diễn The Wachowskis, những người từng thực hiện loạt phim The Matrix năm xưa. Nhân vật chính của phim là Jupier Jones, một cô gái gốc Nga có cuộc sống bế tắc và phải đi dọn toilet để kiếm sống. Một ngày nọ, cô bất ngờ gặp anh chàng Caine và được hé lộ rằng mình là một người đặc biệt. Phim có sự tham gia của tài tử Channing Tatum, minh tinh Mila Kunis và ngôi sao người Anh vừa giành Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” là Eddie Redmayne.

4. Cinderella

Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/3

Phiên bản điện ảnh của Lọ Lem là bộ phim cổ tích đang được hàng triệu khán giả trên khắp thế giới chờ đợi. Kịch bản của bộ phim đề cập từ khoảng thời gian Lọ Lem còn là một đứa trẻ sống với cha mẹ. Đó là một bức tranh nên thơ và tươi đẹp đầy ắp tiếng cười của cô trước khi mẹ qua đời. Phim có sự tham gia của người đẹp Lily James cùng minh tinh Cate Blanchett trong vai Mẹ ghẻ của Lọ Lem.

5. Focus

Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3

Sau thất bại của bom tấn After Earth vào năm 2013, tài tử da màu Will Smith chính thức trở lại màn bạc với bộ phim hài lãng mạn Focus. Phim là câu chuyện về đề tài giới lừa đảo chuyên nghiệp. Nội dung phim là mối quan hệ giữa một người đàn ông - vốn là một tay lừa đảo lão luyện (Will Smith) với “đệ tử” của anh - một cô nàng mới vào nghề có nhiều bỡ ngỡ do Margot Robbie thủ vai.

6. Insurgent

Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3

Phần hai của loạt phim Divergent (tựa Việt: Dị biệt) là một trong những “bom tấn sớm” của năm nay khi ra mắt vào cuối tháng ba. Kết thúc phần trước, mối đe dọa ngấm ngầm trong một hệ thống xã hội bắt đầu xuất hiện nhiều bất ổn vẫn luôn tồn tại. Để có đủ sức mạnh đương đầu với nó, Tris (Shailene Woodley) phải tiếp tục chinh phục được nỗi sợ hãi của bản thân trong chính những giấc mơ của mình.

7. Out of the Dark

Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3

sản phẩm hợp tác giữa Mỹ, Tây Ban Nha và Colombia; Out of the Dark là bộ phim kinh dị lấy bối cảnh ở Colombia. Vợ chồng Paul và Sarah Harriman cùng cô con gái 6 tuổi Hannah đang hứng khởi bắt đầu một cuộc sống mới khi Sarah sẽ tiếp quản nhà máy sản xuất giấy của cha mình. Mọi chuyện đều tốt đẹp đến khi họ khám phá ra những bí ẩn kỳ lạ xung quanh ngôi nhà mình đang sống: Câu chuyện về những nghi lễ cúng tế xưa, hình ảnh thoắt ẩn thoắt hiện của những cô cậu bé. Dường như chúng có một sự quan tâm đặc biệt tới Hannah bé bỏng. Một ngày kia, Hannah đột nhiên biến mất... Phim có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Julia Stiles và Scott Speedman.

8. The Cobbler

Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3

Trong bộ phim hài mới nhất, Adam Sandler vào vai Max Simkin - một thợ đóng giày đang có cuộc sống yên bình đến nỗi cảm thấy nó quá đơn điệu. Bỗng một hôm, anh phát hiệu ra một báu vật gia truyền giúp mình có khả năng đặc biệt là thâm nhập vào cuộc sống của bất cứ ai tới sửa giày trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó, cuộc sống của Max là một chuỗi tháng ngày phiêu lưu. Thông điệp của phim sẽ xoay quanh câu nói: “Đôi khi đi trên những chiếc giày của người khác cũng là cách để biết được họ là ai”.

9. Robot Overlords

Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/3

Bộ phim thứ hai về robot được chiếu tại Việt Nam tháng này lấy bối cảnh Trái đất trong tương lai, khi bị những robot đến từ thiên hà khác xâm lăng. Những con người còn sống sót buộc phải lẩn trốn trong nhà. Đây là một tác phẩm của nhà làm phim người Anh, Jon Wright, và có sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng từng đóng vai chính trong loạt phim truyền hình The X-Files - Gillian Anderson.

10. Home

Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/3

phim hoạt hình xoay quanh cuộc phiêu lưu của loài Boov, một chủng tộc ngoài hành tinh vui vẻ, lạc quan nhưng không được thông minh lắm. Các sinh vật ngoài hành tinh đáng yêu này quyết định xâm lược Trái đất để biến nơi đây thành quê hương mới và trốn tránh kẻ thù ác độc. Nhưng khi nơi trú ẩn mới của loài Boov bị kẻ thù phát hiện, cô bé Tip phải hợp sức cùng Oh, người đã vô tình tiết lộ chỗ trốn của loài Boov, để cứu lấy đồng loại. Đây là bộ phim hoạt hình của hãng DreamWorks và có sự tham gia lồng tiếng của 2 ca sỹ nổi tiếng là Jennifer Lopez và Rihanna.

11. The Theory of Everything

Ngày khởi chiếu dự kiến: 27/3

Bộ phim giành Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho Eddie Redmayne sẽ khép lại danh sách các phim Mỹ chiếu tại Việt Nam tháng 3. The Theory of Everything là một trong những bộ phim lãng mạn nhất của năm 2014 và dựa trên cuốn hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của bà Jane Hawking - vợ đầu của Stephen Hawking.

Phim kể về cuộc đời phi thường nhưng bất hạnh của nhà vật lý, thiên văn học tài năng trên hành trình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, để tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho ngành khoa học vũ trụ.

Phiêu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa