9 công viên tuyệt đẹp giữa lòng các thành phố lớn

Vườn Luxembourg, Paris, Pháp

Khuyến mại sốc tại Công viên nước 4 mùa trong nhà ở Royal City

Nhật Bản: Thêm một công viên nghi có mầm bệnh sốt xuất huyết

6 công viên giải trí nên đến ở châu Á

Phim hot hè này: Mãn nhãn với trailer phim "Jurassic World" 2015

Công viên Griffith, Los Angeles, Mỹ

Nằm ở khu phố Los Feliz thuộc khu đô thị lớn nhất của Mỹ, công viên này có đài quan sát để du khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố cũng như ngắm được biểu tượng Hollywood nổi tiếng.

Công viên Guell, Barcelona, Bồ Đào Nha

Kiến trúc sư lừng danh Antoni Gaudí đã để lại rất nhiều kiệt tác của mình ở Barcelona, ​​trong đó có công viên Guell. Công viên này được trang trị vô cùng rực rỡ với gạch men ốp lát và những thiết kế độc đáo. Guell nằm ở phía bắc của Barcelona, nhìn ra đường phố nhộn nhịp cũng bãi biển xanh trong Barceloneta.

Công viên Ueno, Tokyo, Nhật Bản

Ueno là một trong những công viên công cộng đầu tiên của đất nước mặt trời mọc, nơi có hệ động thực vật phong phú, các đền thờ cổ xưa và một số bảo tàng thú vị. Vào mỗi mùa xuân, công viên lại tổ chức lễ hội hoa anh đào để du khách có thể đi bộ qua những con đường phủ đầy những tán hoa màu hồng diễm lệ.

Công viên Hyde Park, London, Anh

Thuộc một trong tám khu thuộc hoàng gia London, Hyde là công viên ngoài trời vô cùng đẹp và thường xuyên tập trung các công dân của thành phố. Công viên này có vườn Kensington, hồ Serpentine, các con đường quanh co uốn lượn và không gian yên bình.

Công viên trung tâm, New York, Mỹ

Trải dài tận 51 khối phố, Central Park là một ốc đảo giữa đô thị bê tông của Manhattan. Công viên này có rất nhiều các đài phun nước, tác phẩm điêu khắc, bãi cỏ cho những buổi picnic và con đường mòn cho mọi người dạo bước vào mùa hè. Còn mùa đông thì bạn có thể trượt băng và thưởng bức bữa tối tại quán Green.

Villa Doria Pamphili, Rome, Italy

Đây là công viên lớn nhất của Italy nằm cạnh sông Tiber. Khu vườn trong công viên được tỉa tót theo phong cách quý tộc La Mã tạo thành không gian trang nhã và tuyệt đẹp.

Vườn Luxembourg, Paris, Pháp

Trong tất cả những danh thắng đẹp mà Paris tự hào thì Luxembourg là một điểm đến nổi bật. Khu vườn này được xây dựng từ những năm 1600 với các loài hoa đẹp, cây xanh, tượng và đài phun nước.

Công viên Ibirapuera, Sao Paulo, Brazil

Được xây dựng để kỷ niệm sinh nhật thứ 400 của Sao Paulo, công viên lớn nhất của thành phố này bao gồm một hồ nước và các quần thể kiến trúc ấn tượng, không gian xanh mướt. Nếu đến đây vào sáng thử bảy thì bạn sẽ được chứng kiến hàng nghìn chiếc xe đạp và các tay chạy bộ trên những con đường trong Sao Paulo.

Vondelpark, Amsterdam, Hà Lan

Công viên nổi tiếng nhất của Hà Lan nằm trong bảo tàng Amsterdam tại quận phía nam của thành phố. Đây là một thiên đường nổi tiếng dành cho cả du khách lẫn người dân địa phương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa