Ăn cá nóc, 4 người trong nhà cùng nhập viện cấp cứu

Cá nóc rất dễ gây ngộ độc

Nhận biết và phòng tránh ngộ độc cá nóc

Nghệ An: Ba ngư dân ngộ độc cá nóc

Một người ngộ độc do ăn cá nóc

Tuyệt đối không chế biến, sử dụng cá nóc

6 người ngộ độc sau khi ăn cá nóc mít

4 bệnh nhân gồm Nguyễn Trọng Phương (Sn 1963), Nguyễn Trọng Hương (Sn 1958), Nguyễn Trọng Hiếu (Sn 1998) và Nguyễn Trọng Thắng (Sn2001), tất cả đều trú tạ xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). 

Theo vợ của bệnh nhân Phương cho biết: Vào sáng 18/7, trong lúc đi chợ vợ anh Phương đã mua một ít cá nóc để làm cơm trưa. Đến khoảng 12h trưa, sau khi ăn cơm xong, anh Nguyễn Trọng Phương cùng 2 con trai là  Nguyễn Trọng Thắng, Nguyễn Trọng Hiếu và anh Nguyễn Trọng Hương (anh trai của Phương) đều có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Nghi do bị ngộ độc do ăn cá nóc nên người nhà đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 

 

Mặc dù được cảnh báo về độc tố có trong cá nóc, nhưng nhiều người dân vẫn mua cá nóc về chế biến (ảnh internet) 

Thông tin từ phía bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đang tích cực cấp cứu 4 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc.  Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi được các bác sỹ chăm sóc, cho uống thuốc chống hấp thu, thuốc giảm đau, thuốc chống rối loạn tiêu hóa, truyền dịch bảo vệ dạ dày… sức khỏe của 4 bệnh nhân đã tạm thời ổn định.

Phượng Vũ

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn