Thực phẩm trị đau đầu

Dưa hấu giúp bổ sung nước, ngăn chặn cơn đau đầu

Tuyển tập các dạng đau đầu thường gặp

Bị đau đầu ăn gì thì nguy?

Vì sao thấy đau đầu khi ăn đồ ăn lạnh?

Hay đau đầu có phải do tăng huyết áp?

Quả anh đào phòng bệnh tim mạch, chữa đau đầu

Dưa hấu
Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay mất nước là nguyên nhân chính gây đau đầu. Do vậy, bạn nên ăn dưa hấu vì loại quả này chứa nhiều nước và cũng rất giàu magne, có khả năng ngăn chặn cơn đau đầu.
Khoai tây nướng
Khoai tây nướng là thực phẩm rất giàu kali, có tác dụng làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt là đau đầu do uống nhiều rượu bia. Cồn trong rượu bia là một chất lợi tiểu gây mất nước và mất chất điện giải như kali, dẫn đến đau đầu. Do vậy, ăn thực phẩm giàu kali như khoai tây nướng sẽ giúp giảm đau đầu nhanh chóng.
Sữa chua
Sữa chua chứa nhiều calci, vitamin B, kali và magne. Đau đầu có thể là do cơ thể của bạn bị thiếu calci vì bộ não phụ thuộc vào khoáng chất này để hoạt động có hiệu quả. Vì thế, ăn những thực phẩm giàu calci như sữa chua không béo sẽ giúp đẩy lùi chứng nhức đầu.
Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi rất giàu acid béo omega 3, có khả năng kháng viêm và có tác dụng tốt trong điều trị các chứng đau đầu.
Gừng
Gừng có tác dụng chống viêm, trị đầy hơi và làm giảm các cơn đau đầu hay đau nửa đầu. Uống một ly trà gừng hoặc nhai vài miếng gừng sẽ giúp bạn giảm đau đầu.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp