Vì sao thấy đau đầu khi ăn đồ ăn lạnh?

Đồ ăn lạnh có thể là một trong những nguyên nhân gây đau đầu

Kem Blue Bell của Mỹ nhiễm khuẩn gây ngộ độc

Nguy cơ bệnh lý nội sọ từ những cơn đau đầu

Đau đầu do thời tiết phải làm sao?

Trẻ hay đau đầu là bệnh gì?

Trả lời:

Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Mai Hương - Phòng khám Đa khoa Medlink, cho biết:

Chào bạn! Khi thời tiết nóng bức, cơ thể mất nhiều nước, mọi người đều thích ăn đồ lạnh. Tuy nhiên, nếu đồ ăn lạnh quá nhanh hoặc quá nhiều có thể gây ra bệnh đau đầu. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thức ăn lạnh tác động tới các động mạch đang chuyển máu lên não dẫn tới cảm giác nhói đau ở đầu. Chứng đau này là do các đầu mút dây thần kinh ở vòm miệng hay chân răng bị kích thích và truyền đến não. Ai cũng có thể bị hội chứng đau đầu do đồ ăn lạnh. Tuy nhiên, bệnh sẽ trầm trọng hơn nếu bạn đang mắc chứng đau nửa đầu.

Thông thường đau nhức đầu sẽ phát sinh ở giữa trán hoặc gần huyệt thái dương, có người còn có hiện tượng buồn nôn. Thời gian đau nhức đầu không lâu, khoảng 5 - 10 phút cơn đau đầu sẽ tự động biến mất.

Để hạn chế những cơn đau đầu do đồ ăn lạnh gây ra, bạn nên ăn một cách từ từ. Giữ thức ăn lạnh phía trước vòm họng để giảm bớt độ lạnh trước khi nuốt cũng là một cách hữu dụng. Nếu bạn có cảm giác cơn đau đầu đang diễn ra thì hãy ngừng ăn trong 1 - 2 phút. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì bạn cần cân nhắc có nên tiếp tục ăn đồ lạnh hay không.

Chúc bạn sức khỏe!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị