Những thực phẩm giàu Alpha lipoic acid giúp bảo vệ mắt

Alpha lipoic acid - chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ mắt

Alpha Lipoic Acid - bảo bối của con mắt

Ăn theo chế độ ăn Địa Trung Hải giúp cải thiện thị giác

Cà rốt có thực sự giúp cải thiện thị lực của bạn?

Mất thị lực do đái tháo đường tăng đến mức báo động

Alpha lipoic acid (ALA) là một chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể giúp chống lại ảnh hưởng của các gốc tự do, làm cân bằng các gốc tự do, giúp giữ ổn định chức năng và cấu trúc của các tế bào khỏe mạnh. Giống như chất chống oxy hóa khác, ALA có thể giúp làm chậm thiệt hại tế bào - một trong những nguyên nhân gốc rễ của nhiều bệnh nguy hiểm như: Ung thư, bệnh tim mạch, đái tháo đường, mất thị lực...

Như đã biết, stress oxy hóa có thể gây tổn hại dây thần kinh mắt và gây ra các vấn đề thị lực, đặc biệt là ở những người bị đái tháo đường hoặc người cao tuổi. ALA đã được sử dụng thành công để giúp giảm các triệu chứng rối loạn kiểm soát của mắt liên quan, bao gồm: Mất thị lực, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, bệnh Wilson…

Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng và nhãn khoa hàng đầu khuyến cáo, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu ALA để hỗ trợ bảo vệ đôi mắt của bạn. Tìm hiểu ngay thực phẩm nào chứa nhiều ALA và bổ sung ALA bao nhiêu là đủ trong infographic dưới đây:

Tuy nhiên, việc sử dụng đơn lẻ ALA được giới khoa học cho là chưa đủ mạnh để có bảo vệ mắt một cách hoàn hảo. Do đó, việc phối hợp thêm ALA cùng các chất chống oxy hóa khác như: Quercetin, Kẽm và hoạt chất kháng viêm Palmatin có trong cây Hoàng đằng là giải pháp hữu hiệu, giúp phòng ngừa các bệnh về mắt hiệu quả hơn.

Lưu ý khi bổ sung ALA

Tác dụng phụ của ALA trong các loại thực phẩm chức năng nói chung là hiếm, tuy nhiên khi lạm dụng có thể gây: Mất ngủ, mệt mỏi, tiêu chảy, phát ban da hoặc hạ đường huyết (đặc biệt là ở những người bị đái tháo đường hoặc đường huyết thấp).

Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi bổ sung ALA, đặc biệt khi bạn đang có những vấn đề sau:

- Thiếu hụt Thiamine (vitamin B1);

- Nếu bạn đang dùng thuốc trị đái tháo đường để kiểm soát insulin;

- Nếu bạn đang phục hồi từ việc điều trị hóa trị hay dùng thuốc trị ung thư;

- Đã từng bị rối loạn tuyến giáp.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tăng cường thị lực: Minh Nhãn Khang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng