Ấn tượng đêm nghệ thuật 'Ân tình xứ Nghệ'

"Ân tình xứ Nghệ" nhằm kết nối những tấm lòng, kêu gọi cộng đồng gây quỹ từ thiện

Áo dài Việt ghi dấu ấn văn hóa trong Tòa thị chính Paris

'Áo dài của chúng ta' lộng lẫy, kiêu sa tại Văn Miếu

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Triển lãm hơn 200 tài liệu về Đại tướng Lê Trọng Tấn

Triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' tại Văn Miếu

Với thông điệp “Kết nối những tấm lòng”, chương trình nhằm kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đặc biệt là của những người con xứ Nghệ xa quê dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhằm tiếp thêm niềm tin, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn, để kết nối những giá trị tuyền thống tốt đẹp của dân tộc, là việc làm thiết thực để động viên, chia sẻ với những người khó khăn, tạo thêm niềm tin và động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Đêm nghệ thuật "Ân tình xứ Nghệ" tại mảnh đất Thủ đô đã kêu gọi, quên góp được từ các tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân với hơn 21 tỷ đồng.

Những tiết mục văn nghệ mang đâm bản sắc của xứ Nghệ do các ca sỹ, diễn viên là con em Nghệ An đang học tập, làm việc và sinh sống tại Thủ đô biểu diễn đã mang lại một đêm nghệ thuật thật ấm áp và nghĩa tình. 
Các nghệ sỹ biểu diễn trong chương trình
Được biết, Nghệ An là tỉnh có địa bàn rộng, dân số đông, hơn một nửa đơn vị hành chính là huyện miền núi. Hiện nay Nghệ An có hơn 102.723 hộ nghèo, 99.432 hộ cận nghèo; 5.787 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi, trẻ em bị khuyết tật và đặc biệt là 6.373 hộ bà con dân tộc ở các xã miền Tây, vùng sâu, vùng xa đang sống trong căn nhà dột nát, tạm bợ…
Chương trình trao học bổng cho 150 em sinh viên nghèo của xứ Nghệ 

Các em nhỏ đang bị bệnh điều trị tại Hà Nội được nhà tài trợ hỗ trợ những phần quà ý nghĩa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa