Ấn tượng những bức ảnh chụp dưới kính hiển vi đẹp nhất năm 2018

Hình ảnh một con ong đực được phóng đại gấp 4 lần của nhiếp ảnh gia James Dorey (Australia)

Chiêm ngưỡng "thế giới thu nhỏ" qua những hình ảnh ấn tượng dưới kính hiển vi

Thế giới virus nguy hiểm dưới ống kính hiển vi

Kính hiển vi kiểm soát, hiệu quả các tế bào ung thư trong máu

Ấn tượng với bộ ảnh "những chiếc váy du lịch khắp thế gian"

Giải nhất cuộc thi Nikon Small World lần thứ 44 năm nay đã thuộc về nhiếp ảnh gia Yousef Al Habshi đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) với bức ảnh chụp một con mắt của bọ cánh cứng Metapocyrtus subquadrulifer với độ phóng đại 20 lần.

Giải nhì thuộc về bức ảnh chụp ổ túi bào tử của dương xỉ với độ phóng đại 10 lần của nhiếp ảnh gia Rogelio Moreno đến từ Panama.

Saulius Gugis (Mỹ) giành giải ba với bức ảnh chụp một con bọ Spittlebug đang trong giai đoạn nhộng nằm yên trong “ngôi nhà bong bóng” (một loại bọt còn được gọi là cuckoo spit, bao quanh con nhộng để chúng tự bảo vệ mình khỏi những kẻ ăn thịt). Bức ảnh có độ phóng đại gấp 5 lần.

Vị trí thứ 4 thuộc về Can Tunçer, nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ, với bức ảnh chụp một chiếc lông công đầy màu sắc với độ phóng đại gấp 5 lần.

Hình ảnh một chiếc cánh bướm hoàng đế Charaxes được phóng đại gấp 10 lần qua kính hiển vi của nhiếp ảnh gia Charles Krebs, Washington.

Hình ảnh một con bọ chét được phóng đại gấp 20 lần của nhiếp ảnh gia Luciano Andres Richino (Argentina).

Đây là bức ảnh chụp phôi nhện Parasteatoda tepidariorum, một loài nhện nhà Bắc Mỹ được phóng đại gấp20 lần, của Tiến sỹ Tessa Montague đang làm việc tại Đại học Harvard (Mỹ).

Hanen Khabou đến từ Viện Vision Institute ở Paris sở hữu tác phẩm độc đáo chụp khu vực trung tâm võng mạc với độ phóng đại 40 lần.

Bức ảnh ấn tượng chụp phóng đại một loại mọt xoài của nhiếp ảnh gia Pia Scanlon sống tại bang Western Australia (Australia).

Ảnh chụp cận cảnh security hologram (ảnh nổi ba chiều bảo mật) với độ phóng đại 10 lần của Tiến sỹ Haris Antonopoulos đến từ Hy Lạp.

Hình ảnh ấn tượng này là một chiếc vảy cánh bướm loài Urania ripheus được phóng đại gấp 20 lần. Ảnh: Luciano Andres Richino (Argentina).


Nguyên Hương H+ (Theo Atlantic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa