Ảo tưởng sức mạnh bằng Facebook

Những ký ức giả có thể gây rối loạn trí nhớ của con người

Hãy ngừng... Facebook trước khi não suy sụp

Facebook làm tăng nguy cơ rối loạn ăn uống

Báo động: Facebook gây rối loạn ăn uống và tự ti về vóc dáng

Facebook mua lại ứng dụng theo dõi sức khỏe con người

Nghiện đăng ảnh lên Facebook: dấu hiệu của bệnh thần kinh

Các nhà tâm lý cảnh báo rằng hiện tượng này đang làm cho trí nhớ của con người bị đảo lộn, thậm chí là quên đi những gì thực tế mà họ đã trải qua.

Một số trang mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter có thể giúp cho người dùng ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc đời mình và chia sẻ nó với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, quá nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy hoang tưởng khi chia sẻ những điều không có thật. Họ cảm thấy buồn và xấu hổ vì mình đã không thể sống như những chia sẻ “ảo tưởng” đó của mình.

Theo Tiến sỹ tâm lý học Richard Sherry, những chia sẻ về cuộc sống của chúng ta là một phần tự nhiên của sức mạnh con người, nhưng những điểm hạn chế của nó cũng phải được tìm hiểu kỹ càng.

Lý do được đưa ra là những người này luôn mong muốn bản thân mình được chú ý, sợ cuộc sống của mình bị nhàm chán và không chấp nhận với thực tế.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy “những người trẻ tuổi từ 18 - 24 tuổi là có nguy cơ cao nhất về việc ảo tưởng sức mạnh của mình”.

Tiến sỹ Richard Sherry cho biết: “Khi điều này bắt đầu xảy ra, họ sẽ dần cảm thấy lo lắng, sợ bị phát hiện và chán ghét dần cuộc sống của chính mình, thậm chí cùng với ảo tưởng, những người này có nguy cơ cao mắc bệnh trầm cảm và mất trí nhớ. Những ký ức giả sẽ có thể thay thế cho những gì thực tế đã xảy ra”.

Tiểu Bắc H+ (Theo daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội