Giải pháp giảm chi phí chữa bệnh đau lưng dưới

Áp dụng liệu pháp vật lý trị liệu với sự tuân thủ chặt chẽ cách thức và thời gian để chữa đau lưng dưới giúp giảm đáng kể chi phí chữa bệnh sau này

Hơi thở trị liệu thân tâm

Giả dược công hiệu trong trị liệu trầm cảm

Bổ sung dầu cá: Tăng nguy cơ kháng hóa trị liệu

Vật lý trị liệu sau chấn thương thể thao

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 122.723 bệnh nhân được áp dụng phương pháp vật lý trị liệu để điều trị đau lưng dưới trong vòng 90 ngày. Trong số này, khoảng 24% (17.175 trường hợp) được áp dụng phương pháp vật lý trị liệu sớm (trong vòng 14 ngày) và có sự tuân thủ chặt chẽ những hướng dẫn điều trị tích cực của bác sỹ.

Trong khoảng thời gian 2 năm, những bệnh nhân này đã giảm tỷ lệ đáng kể việc chụp hình xét nghiệm, tiêm thuốc vào cột sống thắt lưng, phẫu thuật cột sống thắt lưng… hơn so với bệnh nhân được điều trị vật lý trị liệu muộn. Đặc biệt, bệnh nhân được điều trị vật lý trị liệu sớm cũng có chi phí liên quan đến đau lưng dưới thấp hơn 60% so với 33,5% (23.993) bệnh nhân đã bị trì hoãn vật lý trị liệu từ 14 - 90 ngày.

Các tác giả kết luận, vật lý trị liệu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng đau lưng. Đặc biệt, tuân thủ các hướng dẫn thực hành và thời gian sẽ giúp người bệnh đạt được nhiều lợi ích gấp bội. "Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu ngay từ lúc sớm giúp giảm các gánh nặng lớn của việc điều trị quá mức và không cần thiết ở bệnh nhân đau lưng dưới, giúp cá nhân tiết kiệm một khoản tiền chữa bệnh trong tương lai và giúp họ có một cuộc sống chất lượng hơn mà không lo sợ triệu chứng đau lưng thấp gây cản trở các hoạt động hàng ngày”, Paul Rockar – thuộc Hiệp hội Vật lý trị liệu chia sẻ.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn