Apple, Facebook hỗ trợ nhân viên nữ 'đông lạnh trứng'

Nhân viên y tế thực hiện trích xuất trứng tại một phòng thí nghiệm ở Đài Loan

Facebook sẽ phát triển thêm mảng 'chăm sóc sức khỏe'

Stress liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới

8 loại vitamin, dưỡng chất giúp tăng khả năng sinh sản

Cấy thành công bộ phận sinh sản nhân tạo

Tăng khả năng sinh sản nhờ ăn cá

Đông lạnh trứng là một phương pháp tốn kém, chi phí có thể lên đến 10.000 USD (hơn 212 triệu đồng), chưa kể phí bảo quản khoảng 500 USD mỗi năm. 

Tuy nhiên, phương pháp này đang ngày càng phổ biến đối với phụ nữ vì nó cho phép nữ giới trì hoãn việc sinh con do quá bận rộn với cuộc sống hiện tại nhưng lại lo ngại việc buồng trứng bị lão hóa và suy giảm khả năng sinh sản khi lớn tuổi. Bên cạnh đó, thủ thuật này cũng được áp dụng cho những người đang phải điều trị các căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như ung thư.

Nhân viên kiểm tra các thùng chứa nitrogen lỏng để bảo vệ tế bào trứng và phôi 

Ngoài Facebook, một ông trùm khác ở thung lũng Silicon cũng áp dụng chế độ đãi ngộ đặc biệt này cho nhân viên của mình. Bắt đầu từ tháng 1/2015, Apple sẽ hỗ trợ cho nhân viên nữ, số tiền 20.000 USD cho việc đông lạnh và bảo quản trứng.Đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục hướng tới quyền lợi của phụ nữ thông qua việc mở rộng chính sách thai sản mới, bao gồm chế độ đông lạnh và lưu trữ trứng nhằm nỗ lực chống vô sinh. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho nhân viên nữ làm tốt công việc, cũng như chăm sóc gia đình mình”.

Trong cuộc chiến tranh giành nhân tài, các công ty ở thung lũng Silicon đang cung cấp một loạt đặc quyền cho việc kế hoạch hóa gia đình. Cả Apple và Facebook gần đây đều có thêm các chính sách hỗ trợ cho nhân viên (cả cha lẫn mẹ) nghỉ phép khi có con.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn