Bã cà phê - Giải pháp đối phó với da khô vào mùa Đông

Sử dụng bã cà phê là giải pháp hữu hiệu trong việc đối phó với da khô vào mùa Đông

Thanh long - Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu vào mùa Đông!

Da tươi trẻ, không nếp nhăn chỉ với các bước chăm sóc cơ bản nhất

Chăm sóc da mụn tuổi dậy thì thế nào mới chuẩn?

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Tẩy tế bào chết

Cà phê có thể mang lại cho bạn một làn da mềm mại và sáng mịn vì nó là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời. Nó cũng giúp loại bỏ dầu thừa ra khỏi da. Kết hợp với quế sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về nhiễm trùng da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 2 thìa bột quế, 3 thìa dầu dừa và 1 chén đường. Đầu tiên bạn cần làm nóng dầu dừa rồi trộn đều tất cả các thành phần với nhau trong một chiếc bát và để nguội. Bảo quản hỗn hợp thu được vào một lọ kín và thoa hỗn hợp này lên cơ thể mỗi khi tắm để loại bỏ các tế bào da chết.

Làm sạch da

Kết hợp bã cà phê với nước hoa hồng giúp điều trị mụn trứng cá, giảm viêm da và kích ứng da vì nó có đặc tính chống viêm. Đây cũng là một hỗn hợp làm sạch da hiệu quả và giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn... làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn tới mụn trứng cá.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa bã cà phê và 2 thìa nước hoa hồng. Trộn đều các thành phần này trong bát và thoa hỗn hợp thu được lên da. Massage theo chuyển động tròn và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp