Bà mẹ dũng cảm sinh con dù sắp đối diện tử thần

Nina Langley bên người con mới sinh

Táo bón mãn tính dễ gây ung thư ruột già

Quan niệm sai lầm: Mẹ mang thai ăn gì con ăn nấy!

Mang thai hộ lần đầu có quy định pháp lý

Infographic: Độ tuổi ảnh hưởng thế nào tới chuyện mang thai?

Khi cảm thấy các cơn đau dữ dội ở tuần thứ 35 của thai kỳ, Nina Langley tưởng mình sắp sinh non. Tuy nhiên, lúc nhập viện, bác sỹ đã thông báo một tin khủng khiếp rằng cơn đau mà cô đang gánh chịu là do ung thư ruột đã lan tới gan.

Một năm trước, Nina được chẩn đoán mắc hội chứng ruột kích thích với các triệu chứng tương tự ung thư ruột. Tuy nhiên, bệnh tật không thể ngăn nổi khát vọng làm mẹ của cô. Trong suốt thai kỳ, Nina thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau xương sườn và bả vai. Các bác sỹ luôn trấn an rằng đó là do tác dụng phụ của việc có bầu.

Vào cuối tháng thứ 7 của thai kỳ, sau khi được chẩn đoán mắc ung thư ruột và đang lan dần sang gan, Nina được cấp cứu mổ khẩn cấp để giữ đứa bé trong bụng. Sau đó, các bác sỹ sẽ bắt đầu cuộc điều trị để cứu sống cô.

 "Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để cô ấy tiếp tục được sống", ông Cusick tâm sự

Ed Cusick - chồng chưa cưới của Nina Langley chia sẻ: “Nina là cả thế giới của tôi, tôi thật sự cảm thấy đau khổ khi nhìn cô ấy hàng ngày phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật. Chúng tôi đã rất hạnh phúc khi biết mình sắp làm cha làm mẹ, nhưng sau chuẩn đoán của bác sỹ về căn bệnh Nina đang mang, chúng tôi thật sự suy sụp. Tôi và vợ đã quyết định đặt một dòng status trên Facebook để xin hỗ trợ gây quỹ bởi chi phí cho cuộc điều trị rất tốn kém”.

Con trai của Nina Langley – Teddy do được mổ khẩn cấp nên phải nuôi dưỡng trong môi trường đặc biệt dành cho trẻ sinh non. Chồng Nina Langley tâm sự: “Nina dũng cảm hơn tôi tưởng, cô ấy luôn cố gắng để sống vì con. Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ ra sao nếu như mất cô ấy và Teddy”.


Nina Langley bên người con mới sinh

Sau khi cơ thể phục hồi do sinh mổ khẩn cấp, Nina bắt đầu tiến hành hóa trị. Ông Cusick chia sẻ: “Ban đầu Nina rất lo lắng rằng có thể cô ấy không thể nhìn thấy Teddy lớn lên. Tuy nhiên, chính sự nỗ lực cố gắng của cô ấy cùng sự giúp đỡ của các bác sỹ, căn bệnh ung thư của Nina đã có dấu hiệu thuyên giảm. Cô ấy sẽ được chăm sóc Teddy”.

Sau một thời gian điều trị, Nina đã được xuất viện nhưng quá trình điều trị vẫn còn kéo dài. Ông Cusick tâm sự: “Teddy đã khiến Nina trở nên vui vẻ hơn, điều đó thật tuyệt vời, tôi hy vọng gia đình chúng tôi sẽ được ở bên nhau. Nina đã phải chứng kiến cha mất vì căn bệnh ung thư não và sinh Teddy khi sắp đối diện với tử thần. Thật bất công nếu như bắt cô ấy phải chết khi còn quá trẻ”.

Vợ chồng Ed Cusick và Nina Langley

Để cứu sống vợ mình, ông Cusick đã huy động gây quỹ và kết quả tương đối tốt. Bạn bè, gia đình và những người thân xung quanh luôn sẵn sàng giúp đỡ để cô Langley tiếp tục điều trị chống lại căn bệnh ung thư. “Cô ấy sẽ được điều trị chuyên khoa để đẩy khối u nhanh hơn kết hợp với hóa trị, tôi không thể mất Nina, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để cô ấy tiếp tục được sống”, ông Cusick tâm sự.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn