Baby-Led Weaning - Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy


Ngày 7/3, Công ty CP sách Thái Hà đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy Baby-Led Weaning” tại Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thêm nhiều thông tin và kinh nghiệm thiết thực, bổ ích cho các bà mẹ đang quan tâm hoặc đang nuôi con theo phương pháp ăn dặm bé chỉ huy. Đây cũng là dịp Thaihabooks giới thiệu cuốn sách Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy – một tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích cho những người mẹ.

Tại hội thảo, các mẹ đã được trao đổi với PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Phó viện trưởng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia) về cách chăm con khoa học giúp bé phát triển tốt về thể chất và trí tuệ. Đồng thời, các mẹ được chia sẻ kinh nghiệm chăm con theo phương pháp BLW từ những bà mẹ trong cộng đồng Hội những người mẹ yêu thích phương pháp con ăn dặm bé chỉ huy.


PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm: “Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy là phương pháp cha mẹ áp dụng khi trẻ tròn 6 tháng, trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn ăn bổ sung. Chúng ta sẽ để cho bé tự khám phá thực phẩm, để bé tự làm quen với thực phẩm từ hình dáng, màu sắc, mùi vị, bé tự nhặt thực phẩm để đưa vào miệng và nhai, từ đó, bé có thể ăn được những thực phẩm cứng. Đây là phương pháp hình thành cho bé thói quen tự lập, tự lựa chọn thực phẩm và tự chịu trách nhiệm với quyết định của bản thân từ khi còn bé”.

Với phương pháp BLW tạo cho bé sự hứng thú trong bữa ăn, giúp bé cải thiện được tình trạng biếng ăn và hình thành cho trẻ thói quen ăn đa dạng thực phẩm. Ngoài ra, phương pháp này sẽ giúp hình thành sớm kỹ năng sống của trẻ, giúp bé phát triển những kỹ năng vận động tinh tế và tạo tiền đề cho việc cầm bút viết, vẽ của trẻ sau này.

Khi cha mẹ áp dụng phương pháp này “các mẹ cần phải kiên trì và khi chế biến thực phẩm các mẹ vẫn phải áp dụng kiến thức dinh dưỡng như: Giai đoạn bắt đầu bé ăn dặm các mẹ cần chế biến những que thực phẩm rau, củ, quả, thịt mềm hơn của người lớn; Các mẹ cũng nên cho trẻ ăn thêm món rán, xào để bổ sung thêm chất béo, dầu trong bữa ăn của trẻ để có đủ năng lượng”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết thêm.

Cuốn sách Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy sẽ cung cấp cho cha mẹ đầy đủ những kiến thức về phương pháp BLM; tại sao BLM là phương pháp khoa học giúp bé tập ăn dặm và tại sao lại hợp lý khi bạn tin tưởng vào kỹ năng và bản năng của bé. Cuốn sách này sẽ cung cấp mẹo giúp bạn khởi động và kỳ vọng; đồng thời giúp các mẹ khám phá một trong những bí mật về phương pháp nuôi con mà không... "căng thẳng" về vấn đề dinh dưỡng cho bé.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ