Bác sỹ “vườn” tưởng cứu người hóa hại dân

HIV lây nhiễm khi dùng chung bơm kim tiêm với người có HIV

Chữa mắt bằng thuốc điều trị HIV

Mỗi năm có thêm 14.000 người nhiễm HIV

Chùm ảnh về trẻ mồ côi tại "làng HIV châu Phi"

Virus HIV ngày càng lành tính!

Sống trách nhiệm... với người có HIV

Vị bác sỹ này tên là Yem Chrin, 53 tuổi, không có giấy phép hành nghề, bị tạm giữ tại đồn cảnh sát tỉnh Battambang và vừa ra toà vào ngày 21/12/2014.

“Chrin thú nhận khi xét nghiệm HIV cho bệnh nhân, ông ta có đổi kim nhưng thỉnh thoảng chỉ dùng một ống tiêm vừa lấy máu xét nghiệm và vừa tiêm thuốc cho 2-3 người”, công tố viên Nuon San - Tòa án tỉnh Battambang cho biết. Yem Chhrin bị buộc tội giết người, cố ý lây nhiễm HIV cho người khác - virus suy giảm miễn dịch của con người - và hành nghề y không giấy phép. Nuon San từ chối cho biết hình phạt với Yem Chhrin vì Campuchia không có án phạt tử hình.

Seng Luch, một quan chức cảnh sát điều tra cho biết: Vụ việc được phát hiện khi một cụ ông 74 tuổi cùng người cháu và con trai bị dương tính HIV sau khi xét nghiệm HIV tại trung tâm y tế xã Roka (tỉnh Battambang, Campuchia), kiện Yem Chrin đã truyền virus chết người cho ông và con cháu.

Sau khi thông tin lan truyền, nhiều người trong xã sau đó đều đi xét nghiệm và 106 người có kết quả dương tính với HIV. Trong đó có 90 trường hợp đã được khẳng định sau khi xét nghiệm lại tại Viện Pasteur ở Phnom Penh.

Các sỹ quan cảnh sát cho biết thêm rằng ông Yem Chhrin vốn là một bác sỹ nổi tiếng trong vùng vì sự tử tế, chăm sóc cho bệnh nhân nhiệt tình dù ông này không được đào tạo y tế chính thức hoặc giấy chứng nhận hành nghề y.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn