Bacillus clausii – “khắc tinh” của biếng ăn, ăn không tiêu

Trẻ biếng ăn, ăn không tiêu nên được bổ sung men vi sinh

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tử lợi khuẩn!

5 rối loạn tiêu hóa thường gặp có thể cảnh báo bệnh nguy hiểm

“Cuống” lên vì con biếng ăn, mẹ phải làm sao?

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn?

Bacillus clausii là gì?

Bacillus clausii là loài lợi khuẩn hiếu khí, có khả năng tạo bào tử. Bào tử là hình thức “ngủ đông” của vi khuẩn, với lõi là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt, các “lớp áo” bên ngoài là lớp cortex chứa nhiều peptidoglycan và các loại protein, enzyme khác nhau. Những lớp vỏ này giúp bảo vệ lõi bào tử, hỗ trợ nhau chống lại tác động của các enzyme, dung môi hữu cơ, tác dụng của nhiệt độ cao...

Nhờ có lớp áo bào tử nên Bacillus clausii có khả năng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày – nơi mà hầu hết các loại vi khuẩn đều bị tiêu diệt bởi acid dịch vị. Đồng thời, bào tử Bacillus clausii cũng đề kháng được với cả dịch mật, các enzyme tiêu hóa.

Những tác dụng của bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii là gì?

Khi đã vượt qua được dạ dày, Bacillus clausii đi đến ruột non. Tại đây, chúng nhanh chóng nảy mầm và phát triển, giúp thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột, ức chế sự sinh trưởng và phát triển của các vi khuẩn xấu gây bệnh. Hệ vi sinh đường ruột được cân bằng, tình trạng rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột như ăn không tiêu, đầy hơi, trướng bụng, đi ngoài phân sống, tiêu chảy... sẽ được cải thiện.

Bào tử lợi khuẩn không bị acid dạ dày tiêu diệt nên sẽ vào đến ruột non an toàn

Không chỉ thế, Bacillus clausii khi đi vào đường ruột còn sản sinh ra các men tiêu hóa như amylase, protease và các khí như NH3, CO2, H2S... giúp tiêu hóa các thực phẩm tốt hơn. Nhờ vậy mà “bụng khỏe”, trẻ sẽ tiêu hóa tốt hơn, hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn, tăng hấp thu dinh dưỡng và tăng cân đều.

Điểm đặc biệt của Bacillus clausii so với các chủng lợi khuẩn khác là chúng có thể phát triển ngay cả khi có mặt thuốc kháng sinh như ampicillin, cephalosporin, erythromycin, lincomycin và chloramphenicol… Do đó, nghiên cứu của Green và cộng sự năm 1999 đã chứng minh rằng bổ sung Bacillus clausii giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cấp tính và mạn tính ở trẻ em, đặc biệt là sau khi dùng thuốc kháng sinh kéo dài.

Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii có an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ không?

Ở góc độ khoa học, các chuyên gia nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng: Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii không gây ra tác dụng phụ đối với trẻ em trong quá trình điều trị, và chúng cũng không hê sản sinh ra bất kỳ độc tố nào với cơ thể của trẻ nhỏ.

Do dó, Bacillus clausii thường được dùng trong các chế phẩm men vi sinh để giúp bổ sung hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Như vậy các cha mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm giúp tăng cường bổ sung bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii để giúp nuôi dưỡng cho tiêu hóa của trẻ. Tiểu hóa khỏe, trẻ sẽ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn và mẹ không còn nỗi lo con bị rối loạn tiêu hóa.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tử lợi khuẩn! - Ảnh 7

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ