Hải Dương không có ca mới, giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 28/3

Thêm 4 ca nhập cảnh, 44.278 người được tiêm vaccine phòng COVID-19

Ráo riết truy vết các ca nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Việt Nam chưa ghi nhận ca COVID-19 mới, 2 ca ở Hải Phòng tổn thương phổi nặng

Nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam

1 ca mới tại Kiên Giang

Tính đến 18h ngày 28/3, cả nước ghi nhận thêm 1 ca COVID-19. BN2591 là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngày 27/3, bệnh nhân nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 27/3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Như vậy, đến nay, Việt Nam có 2.591 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 1603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 44.833.

Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương trở lại trạng thái bình thường mới

Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương công bố khỏi bệnh cho 27 bệnh nhân - Ảnh: Gia đình và Xã hội

Sáng 28/3, tại Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương - Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố khỏi bệnh cho 27 bệnh nhân cuối cùng, kết thúc sứ mệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 theo phương châm “4 tại chỗ” của Bộ Y tế.

Sau 2 tháng hoạt động, Bệnh viện Dã chiến số 2 - Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã điều trị 376 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, bệnh nhân cao tuổi nhất 92 tuổi và bệnh nhân nhỏ tuổi nhất 21 ngày tuổi. Bệnh viện đã ghi nhận 140 trường hợp có tổn thương phổi trong quá trình điều trị.

Đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 2 đã công bố 323 bệnh nhân khỏi bệnh, 53 bệnh nhân còn lại được chuyển đến các cơ sở y tế khác trong tỉnh Hải Dương điều trị tiếp. Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương được xử lý môi trường theo đúng quy định của Bộ Y tế, sẵn sàng đón người bệnh đến điều trị.

Từ 18h ngày 25/3, Hải Dương không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Các địa phương đã hết trường hợp F1 và F2 phải thực hiện cách ly tập trung gồm: Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện và Tứ Kỳ.

Hải Phòng: Yêu cầu điều tra 2 bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép

UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản gửi Công an thành phố về việc điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

2 trường hợp nhập cảnh trái phép về Hải Phòng là BN2582 (đăng ký hộ khẩu tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh) và BN2586 (đăng ký hộ khẩu thường trú tại Việt Tiến, Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng). Hiện 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân trên và các trường hợp có liên quan (nếu có); báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

3 trường hợp tái dương tính ở Bắc Ninh

Chiều 28/3, UBND huyện Lương Tài (Bắc Ninh) có văn bản thông báo về 3 trường hợp F0 tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài tái dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, BN1565, BN1702, BN1977 đã được xuất viện và cách ly theo dõi tại nhà theo quy định, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2

Chính quyền huyện này cũng yêu cầu UBND xã Lâm Thao phối hợp trung tâm y tế huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương; xác minh; truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2 để đề phòng cách ly, xử lý, phòng, chống theo quy định.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn