Báo động hàng loạt mỹ phẩm gây hại cho sức khỏe

Hàng loạt mỹ phẩm bị cảnh báo chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe

Thuốc trị mụn

Thuốc trị mụn là một trong những sản phẩm tiêu dùng dễ gây hại cho thanh thiếu niên. Theo Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA), các thành phần hoạt chất trị mụn trứng cá benzoyl peroxide và salicylic acid đôi khi có thể gây dị ứng nguy hiểm. Một số nghiên cứu còn cho rằng, benzoyl peroxide có thể làm nảy sinh các vấn đề về sinh sản ở mức cao. Salicylic acid dễ dàng được hấp thụ qua da và gây ra hàng loạt phản ứng y tế, vì vậy cần có biện pháp thay thế loại hoạt chất này trong sản phẩm trị mụn.

Nước hoa xịt phòng

Các sản phẩm tạo hương thường sử dụng hóa chất độc hại gây ảnh hưởng cho hormone có tên là phthalates. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên sử dụng các sản phẩm tạo hương tự nhiên như tinh dầu.

Sản phẩm khử mùi hôi

Muối nhôm trong sản phẩm chống mồ hôi có nguy cơ gây ung thư vú. Hơn nữa, chất bảo quản parabens cũng được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm khử mùi có thể phá vỡ hệ thống nội tiết tố. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Sơn móng tay

Sơn móng tay có thể gây ung thư từ hóa chất formaldehyde và nhiễm độc thần kinh toluene.

Sản phẩm chăm sóc tóc

Sản phẩm chăm sóc tóc thông thường có thể chứa các thành phần hoạt chất không an toàn. Một số sản phẩm tóc bao gồm chiết xuất nhau thai thậm chí còn chứa một loại tiết tố mạnh progesterone có thể gây ung thư và rối loạn quá trình phát triển giới tính.

Thuốc nhuộm tóc có thể gây bệnh y lympho ác tính không Hodgkin, bạch cầu và ung thư bàng quang. Vì vậy, người dùng nên tìm các biện pháp tự nhiên hiệu quả và không độc chất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp