Những sai lầm thường mắc khi dưỡng da mùa hè

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng da đúng cách vào mùa hè

Mặt nạ chuối cho da rạng rỡ

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

5 công dụng làm đẹp da đáng kinh ngạc của trà xanh

Chà sát da mặt nhiều lần bằng khăn

Để nhanh chóng lau khô mồ hôi, nhiều người có thói quen dùng khăn miết mạnh lên da. Việc làm này vô tình khiến da bị tổn thương, kích thích da tăng tiết chất nhờn. Cách rửa mặt đúng trong trường hợp này là vỗ nước lên mặt, sau đó dùng khăn chấm nhẹ cho da khô sạch trở lại một cách tự nhiên. 

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Mùa hè nóng bức khiến mồ hôi và chất nhờn tiết ra nhiều hơn, các lớp bụi cũng bám vào da dễ hơn, tạo thành lớp sừng trên da dày lên và bạn thường lạm dụng các sản phẩm kem tẩy da chết. Tuy nhiên, tẩy da quá nhiều sẽ làm da bị tổn thương và càng dễ bị bắt nắng. Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần/tuần.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiệt độ cao mùa hè khiến da bạn dễ bị mất nước, dẫn đến khô da. Nếu chỉ vì nghĩ rằng mùa hè da đổ mồ hôi liên tục, nhờn và dính khiến bạn tránh xa kem dưỡng ẩm thì thật sai lầm. Bạn có thể cung cấp nước cho da, giúp da tươi sáng hơn bằng cách xịt khoáng và bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Thực tế có tới 60% phụ nữ sử dụng kem chống nắng không đúng cách

Không dùng hoặc dùng kem chống nắng sai cách

Chắc hẳn là bạn nghĩ rằng, chỉ cần bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời bằng cách che chắn kỹ càng với các loại áo, quần chống nắng là đủ rồi đúng không? Hoặc có bạn lại cho rằng, phải bôi một lớp dày kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF thật cao là ổn? Những quan niệm đó đều không đúng khi muốn chống nắng cho da mùa hè. Dù là trời râm mát, bạn cũng nên bôi kem chống nắng và không phải cứ kem có chỉ số SPF cao mới phát huy tác dụng tốt.

Bạn nên bôi kem chống nắng hoặc các loại kem giúp bảo vệ da ít nhất 15 phút trước khi ra nắng và bôi lại sau 2 tiếng ở ngoài nắng và hoạt động có tiết mồ hôi.

Kem bảo vệ da tránh các tác nhân môi trường (tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời…) đặc biệt quan trọng cho người có làn da mỏng, sáng màu, dễ bắt nắng và những người bị bệnh về da.

Thức khuya và uống nhiều chất kích thích

Dù có chăm chỉ dưỡng da đến mấy nhưng nếu bạn thường xuyên thức, làm việc quá khuya, dùng nhiều chất kích thích như cà phê, rượu… và thường xuyên uể oải, mệt mỏi, da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hoá, khô sạm và thiếu sức sống. Hãy đi ngủ sớm và dậy sớm; Từ bỏ thói quen dùng chất kích thích và luôn giữ tinh thần lạc quan để làn da mùa hè căng tràn sức sống bạn nhé!

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp