Bắt giữ lô trang sức mỹ ký Hàn Quốc độc hại

Tháng 8/2014, cơ quan chức năng Trung Quốc tạm giữ một lô hàng trang sức mỹ ký nhập khẩu nặng 5.5 kg, trị giá 815,65 USD đang sắp được bán ra thị trường để kiểm tra. Kết quả cho thấy, sản phẩm trâm cài áo có hàm lượng cadium lên tới 940.000mg/kg, khuyên tai có hàm lượng niken lên tới 26.25 đơn vị. Theo các cơ quan chức năng, hàm lượng các chất này vượt quá cao so với tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Theo quy định đối với đồ trang sức, hàm lượng cadmium tối đa là 100mg/ kg, còn với niken là 0.5 đơn vị.

Mua trang sức mỹ ký từ cơ sở tin cậy để đảm bảo an toàn sức khỏe

Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, nhân viên công vụ Phòng Kiểm dịch thực vật Hàng Châu đã tiến hành thu giữ lô hàng không đạt tiêu chuẩn, gửi kết quả kiểm tra tới chủ lô hàng và thông báo phương thức xử lý các sản phẩm trang sức độc hại này.

Trong thời gian gần đây, Chính quyền Trung Quốc cũng đã phát hiện, thu giữ một số lô trang sức mỹ ký với cùng nguyên nhân trên. Từ năm 2013 đến nay, Trung Quốc kiểm tra 2.672 lô trang sức mỹ ký, phát hiện 223 lô hàng không đạt chuẩn, chiếm 8,3%.


Trang sức mỹ ký không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật khôn lường

Chất cadmium và niken độc hại trong đồ trang sức mỹ ký có thể gây ra những tác hại khôn lường đến sức khỏe người tiêu dùng như ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, tổn thương thận, ảnh hưởng tới nội tiết máu và tim mạch... Chính vì vậy, Phòng Kiểm dịch thực vật Trung Quốc xử lý nặng tay chủ các lô hàng này, tăng cường kiểm tra, phát hiện những sản phẩm có vấn đề, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội