Bé gái nhập viện sau tiêm vaccine: Có thể do viêm não

Khẳng định nguyên nhân bé L.H.Nh.Ph. bị co giật, tím tái sau khi tiêm vaccine có nguồc gốc do viêm não, bác sỹ Trương Hữu Khanh cho biết, diễn tiến bệnh lý và biểu hiện lâm sàng của bé cho thấy giống với các trường hợp viêm não trước đây. Nếu biến chứng do vaccine DTC gây ra, triệu chứng co giật chỉ xuất hiện trong vòng 24 đến 48 giờ sau tiêm phòng. Trường hợp này, sang ngày thứ tư điều trị, thỉnh thoảng bé vẫn còn co giật.


Vì sự an toàn của trẻ các bà mẹ cần theo dõi trẻ sau tiêm chủng

Thời điểm này, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng tiếp nhận khá nhiều ca viêm não phải nhập viện, bởi đây đang là mùa cao điểm của loại bệnh này. Vì vậy, trường hợp của bé L.H.Nh.Ph. nhập viện cũng không ngoại lệ, nhất là đối với các bệnh nhân ở xa trung tâm chỉ khi xảy ra hiện tượng co giật mới phát hiện được bệnh.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé L.H.Nh.Ph. đã tương đối ổn định, bé đã ăn được, không còn thở máy và đang được điều trị tích cực. Dự kiến, bé có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, vào ngày 20/8, gia đình có đưa bé L.H.Nh.Ph. tới trạm y tế thị trấn Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) để tiêm vaccine DTC, tiêm mũi thứ tư theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm phòng, bé vẫn vui chơi bình thường nhưng sau một giờ chích, miệng của bé hơi bị giật, tím tái và được người nhà đưa ngay đến trạm y tế xã, tiếp tục đưa lên cấp cứu ở bệnh viện tỉnh Tây Ninh. Đến chiều cùng ngày, bé được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn