Bệnh u tuyến giáp có nguy hiểm không?

U tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào việc đó là khối u lành hay ác (ảnh minh họa)

Bướu giáp đơn nhân kèm nặng vùng ngực có phải ung thư tuyến giáp?

Chọc hút nhân khối u giáp có nguy hiểm không?

Đa bướu tuyến giáp lành tính nên điều trị thế nào?

Mệt mỏi, khó thở, nói kém sau phẫu thuật khối u tuyến giáp có nguy hiểm?

Trả lời: 
Chào Thanh Hà,
U tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào việc đó là khối u lành hay ác. Hầu hết các khối u tuyến giáp là lành tính, tuy nhiên vẫn có khoảng 5% ác tính. Theo thông tin thì bạn đã đi khám và được chẩn đoán bị u tuyến giáp, nhưng bác sĩ chưa có chỉ định điều trị mà chỉ khuyên thay đổi chế độ dinh dưỡng và tái khám định kỳ, chúng tôi đoán rằng trường hợp của bạn khả năng cao là lành tính. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện xét nghiệm tế bào học bằng chọc hút kim nhỏ (nếu chưa thực hiện) để được xác định cụ thể nhé. 
U tuyến giáp ác tính còn được biết đến với tên gọi khác là Ung thư tuyến giáp, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến tử vong. Ở giai đoạn muộn, người bệnh có thể gặp phải một số biểu hiện như nổi hạch quanh vùng cổ, đôi khi có thể chảy máu, dẫn đến bội nhiễm,… Đặc biệt, khối u ác tính còn di căn sang các bộ phận khác trong cơ thể như: Gan, phổi, não,... làm tăng nguy cơ tử vong. 
Còn đối với trường hợp u tuyến giáp lành tính, mặc dù gọi là “lành tính” nhưng khối u này cũng có thể đem lại rất nhiều phiền toái. Không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến cổ bị phù, khối u phát triển to còn gây nên rất nhiều ảnh hưởng như:
- Khó nuốt: Khối u to lên sẽ chèn ép thực quản làm cản trở việc tiêu hóa thức ăn, gây đau khi nuốt hay thậm chí là không thể nuốt hoặc có cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng.
- Khó thở: Đây là biểu hiện thường gặp ở người có u tuyến giáp kích thước lớn gây chèn ép lên khí quản. 
- Thay đổi giọng nói: Khàn giọng, nói không ra hơi do u phát triển to chèn ép thanh quản.
Có thể thấy rằng, cho dù là lành tính hay ác tính thì căn bệnh u tuyến giáp cũng gây nên rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống hàng ngày. Vì thế việc phát hiện và khắc phục bệnh một cách triệt để là điều rất cần thiết. Ngày nay, để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả, nhiều người có xu hướng lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với những thảo dược quý như cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem,... bạn có thể tham khảo. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng Sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính, người có nguy cơ bướu cổ.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/

XNQC: 02021/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị