Chọc hút nhân khối u giáp có nguy hiểm không?

U tuyến giáp nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể khỏi hoàn toàn

Rụng tóc do rối loạn tuyến giáp phải làm sao?

Bệnh nhân u tuyến giáp đang xạ trị nên ăn uống thế nào?

Đa bướu tuyến giáp lành tính nên điều trị thế nào?

3 thủ phạm khiến bạn dễ mắc các bệnh tuyến giáp

Trả lời:
Chào bạn,
Theo như chẩn đoán thì bạn bị ung thư tuyến giáp thể nhú. Trong các dạng ung thư biểu mô tuyến giáp thì dạng nhú thường gặp nhất, chiếm 80% các loại ung thư tuyến giáp và diễn biến chậm. Các loại carcinôm dạng nhú biệt hoá kém có diễn tiến nhanh hơn. Nhìn chung ung thư tuyến giáp dạng nhú có tiên lượng tốt, thời gian sống sau mổ trên 5 năm khoảng 95% bệnh nhân, và thời gian sống sau mổ trên 10 năm khoảng 90%. Bệnh có thể khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị phẫu thuật sớm. Phương hướng điều trị tiếp theo do phẫu thuật viên đánh giá và xem xét quyết định, một số liệu pháp có thể được áp dụng là: Liệu pháp Thyroxin, liệu pháp sử dụng iod phóng xạ 131 (được dùng điều trị hỗ trợ sau mổ để tiêu diệt mô giáp hoặc bướu giáp còn sót hoặc trong các trường hợp di căn xa và có bắt iod); hóa trị, xạ trị  (thường không áp dụng với ung thư tuyến giáp biệt hóa tốt, chỉ áp dụng với ung thư biểu mô tuyến giáp biệt hóa kém). 
Theo kết quả siêu âm thì bạn có bướu nhân tuyến giáp ở vùng eo, cũng đã chọc hút tế bào nhân giáp bằng kim nhỏ nghi ngờ tổn thương ác tính dạng nhú. Trong tình huống như vậy, các khuyến cáo của các hiệp hội về tuyến giáp trên thế giới cũng khuyên bệnh nhân nên phẫu thuật. Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ gửi nhân giáp đi làm giải phẫu bệnh lại.
Có hai tình huống có thể gặp: Nếu nhân giáp lành tính thì tiếp tục điều trị nội khoa sau mổ để bù hormon giáp. Nếu nhân giáp ác tính thì sẽ có kế hoạch điều trị xạ trị bổ sung trong một số trường hợp và uống bù hormone giáp suốt đời. Hiện nay, phẫu thuật giáp bằng nội soi có nhiều ưu điểm, nhất là về mặt thẩm mỹ vì không để lại sẹo vùng cổ như mổ mở trước đây.
Vì vậy, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên về phẫu thuật tuyến giáp để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất cũng như việc theo dõi tiếp tục sau đó. Rất may hiện nay ung thư tuyến giáp là bệnh có thể điều trị khỏi và dạng ung thư nhú có tiên lượng tốt hơn dạng ung thư nang. 
Ngoài việc chỉ định các liệu pháp trên cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp thể nhú, chúng tôi còn khuyên bệnh nhân nên sử dụng thêm một số sản phẩm thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh mà trong thành phần có chiết xuất hải tảo – một loại thảo dược đã được sử dụng làm thuốc trị các bệnh lý tuyến giáp từ xa xưa. Điển hình cho dòng sản phẩm này phải nhắc tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Sản phẩm này có chứa thành phần chính hải tảo kết hợp cùng các thảo dược quý khác như khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem… Công dụng của hải tảo trong điều trị u hay ung thư tuyến giáp bao gồm điều hòa miễn dịch, làm mềm và làm tiêu khối u, đã được y học cổ truyền chứng nhận và y học hiện đại chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Hợp chất natri alginate trong hải tảo cũng có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm và thu nhỏ kích thước u, bướu tuyến giáp hiệu quả. Việc kết hợp với các thảo dược khác giúp tăng cường công năng của hải tảo cũng như cải thiện triệu chứng bệnh được toàn diện hơn. Do vậy, Ích Giáp Vương có hiệu quả tích cực trong việc tăng cường sức khỏe tuyến giáp, làm giảm kích thước khối u bướu, cải thiện các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến giáp. 
 Đừng lo lắng quá về bệnh, hãy tuân thủ điều trị của bác sĩ, giữ tinh thần lạc quan và sử dụng thêm sản phẩm Ích Giáp Vương để có thể kiểm soát ung thư tuyến giáp một cách hiệu quả nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sĩ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết