Giải cứu thành công bệnh nhân loạn thần đòi nhảy lầu tự sát

Bệnh nhân đòi nhảy lầu tự sát được giải cứu an toàn (Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai)

Giải cứu thành công chàng trai nhảy cầu Chương Dương tự tử

Dùng xà beng giải cứu bố con tài xế kẹt trong cabin

BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Cấm giặt, phơi đồ trong Bệnh viện Bạch Mai

Cụ thể, vào sáng nay (22/6), tại Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai (tầng 18, tòa nhà Q), sau khi nhận được tin báo khẩn cấp “có một người leo ra bên ngoài lan can của hành lang tầng 18 tòa nhà có ý định tự tử”, ngay lập tức lãnh đạo Trung tâm Hô hấp đã chỉ đạo cho 1 điều dưỡng đến tiếp cận hỏi han, thuyết phục, khuyên nhủ và trì hoãn thời gian, đồng thời gọi điện thoại báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện và liên hệ với Phòng Bảo vệ An ninh trật tự bệnh viện để phối hợp giải cứu bệnh nhân.

Ngay sau đó, bệnh viện đã nhận được sự phối hợp của lực lượng Công an phường Phương Mai (Đống Đa, TP. Hà Nội). Đây là lực lượng có kỹ năng nghiệp vụ để trợ giúp giải cứu bệnh nhân. Sau gần 1 giờ đồng hồ, nhóm giải cứu đã vận động được người bệnh tự trèo vào bên trong lan can và được đưa vào phòng thư viện của Trung tâm Hô Hấp một cách an toàn.

TS. Nguyễn Văn Dũng - Phó viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, bệnh nhân 29 tuổi này được nhập viện điều trị khoảng gần 1 tháng nay. Khi đang chuẩn bị được ra viện thì bệnh nhân trốn viện và nhập viện trở lại từ hôm 2/6 với chẩn đoán loạn thần cấp, hoang tưởng, có ý tưởng tự sát. Hiện tai, bệnh nhân đã được đưa về Viện Sức khỏe Tâm thần để tiếp tục điều trị.

Theo chia sẻ của mẹ bệnh nhân, Sáng nay không thấy con đâu, tôi đã ra đường tìm vì nghĩ cháu lại trốn viện. Ngờ đâu cháu lại sang đây để định làm điều dại dột. May mà các bác sỹ đã phản ứng nhanh nhạy và được sự hỗ trợ kịp thời của công an mà cháu được cứu sống. Chúng tôi sẽ cẩn thận hơn nữa trong việc trông nom cháu”.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn