BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Hội nghị Nhi khoa Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 6 được tổ chức tại Hà Nội

Nâng cao kinh nghiệm khám chữa bệnh từ Hội nghị Nhi khoa Việt - Mỹ

Hội nghị nhóm chuyên gia về an toàn thực phẩm ASEAN (AEGFS) lần thứ 10

Những thủ phạm gây dị tật đầu nhỏ ở thai nhi: Làm sao phát hiện và dự phòng?

Ngạc nhiên với 8 điều kỳ diệu mà thai nhi làm trong bụng mẹ

Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ được tổ chức 1,5 năm/lần là cơ hội để các bác sỹ trên cả nước có cơ hội cập nhật các phương pháp chẩn đoán, điều trị một số bệnh lý cho trẻ em từ các giáo sư, bác sỹ nhi khoa đầu ngành của Việt Nam và Hoa Kỳ. Tham dự hội nghị lần này, bên phía Hoa Kỳ có sự tham gia của các giáo sư, bác sỹ chuyên ngành nhi khoa đến từ Bệnh viện Mayo Clinic của trường Đại học Y Colorado.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai 

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Chúng tôi hy vọng qua các bài trình bày của các giáo sư, bác sỹ Việt Nam và Hoa Kỳ với nhiều chủ đề khác nhau, chúng ta có thể cùng chia sẻ với các bạn đồng nghiệp Mỹ trong việc chẩn đoán, điều trị bệnh lý cho trẻ em nói chung và sơ sinh nói riêng”.

Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ lần này sẽ có 7 chuyên đề chuyên môn. Các chuyên đề được thảo luận trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị bao gồm: Cấp cứu nhi khoa – can thiệp tim mạch; Dinh dưỡng – nhiễm khuẩn sơ sinh và nhiễm nấm; Tim mạch sơ sinh; Tiêu hóa và sử dụng thuốc – lạm dụng thuốc.

GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam

GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam: “Chúng tôi hy vọng trong tương lai, những hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ không chỉ dừng ở các hội nghị khoa học mà sẽ có những bước tiến xa hơn như đào tạo cán bộ, trao đổi kỹ thuật. Thông qua các hoạt động này, chúng ta sẽ dần nâng cao chất lượng về mặt đào tạo để chăm sóc, điều trị, cấp cứu cho trẻ em ngày càng tốt hơn”.

Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ 6 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/3 và 31/3/2017 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Hiệp Nguyễn - Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội