Hội nghị nhóm chuyên gia về an toàn thực phẩm ASEAN (AEGFS) lần thứ 10

Tại lễ khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Chủ trì của Hội nghị AEGFS lần thứ 9, đã công bố chuyển giao chức Chủ tịch Hội nghị AEGFS lần thứ 10 cho nước chủ nhà Brunei Darussalam.


PGS.TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Chủ tịch của Hội nghị AEGFS lần thứ 9, chuyển giao chức Chủ tịch Hội nghị AEGFS lần thứ 10 cho nước chủ nhà Brunei Darussalam.

Trong nhiệm kỳ Hội nghị AEGFS lần thứ 9 (từ tháng 9/2012 đến nay), với vai trò Chủ trì, Việt Nam đã triển khai và đạt được thành tự trong nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm. Như: Đã ban hành được các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật an toàn thực phẩm; Đã xây dựng và ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm hài hòa với tiêu chuẩn CODEX (như QCVN về các sản phẩm dinh dưỡng công thức, phụ gia thực phẩm…); Đã triển khai hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm; Đã từng bước nâng cao năng lực hệ thống kiểm nghiệm ATTP quốc gia: chuẩn hóa phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn ISO/IEC 17025, xây dựng các phòng kiểm nghiệm kiểm chứng; Đã tổ chức thành công Hội nghị Ủy ban các phòng kiểm nghiệm ASEAN lần thứ 3 tại Việt Nam; Đã tham dự các Hội thảo triển khai Kế hoạch tăng cường An toàn thực phẩm ASEAN II.

Trong 3 ngày hội nghị, từ 3 - 5/12/2013, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận về những nảy sinh trong thời gian vừa qua về an toàn thực phẩm và cập nhật những điểm mới cho các văn bản đã được ban hành.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn