Ngạc nhiên với 8 điều kỳ diệu mà thai nhi làm trong bụng mẹ

Thai nhi khóc, mỉm cười, nấc thậm chí đi tè ngay khi còn nằm trong bụng mẹ

Thai giáo - "Nặn" con thiên tài, thông minh từ trong bụng mẹ

Em bé đạp nhiều trong bụng mẹ có sao không?

Hãy xem 5 giác quan của thai nhi phát triển kỳ diệu thế nào!

Mẹ ơi làm ngay để con thông minh ngay từ trong bụng!

Bạn sẽ thấy bất ngờ với những gì mà thai nhi làm trong bụng mẹ!

Thưởng thức đồ ăn

Khi bạn ăn, hương vị của món ăn có thể hòa vào nước ối. Mùi tỏi, hồi, gừng và các hương thơm đều có thể thay đổi hương vị của nước ối. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây là cách tự nhiên để giúp bé sẵn sàng đón nhận thực phẩm khi bé ra đời. Từ tuần thứ 15, thai nhi đã bắt đầu tỏ ra thích vị ngọt bằng cách nuốt nước ối nếu bé cảm thấy có vị ngọt, và bé ít nuốt nước ối khi cảm thấy có vị cay, đắng.

Mở mắt

Bé sẽ mở mắt vào khoảng tuần thứ 28 của thai kỳ. Bé sẽ không thể nhìn thấy gì nhiều, nhưng bé sẽ bắt đầu phản ứng với ánh sáng trong 3 tháng giữa của thai kỳ - tam cá nguyệt thứ hai.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, thai nhi di chuyển ra khỏi ánh sáng. Ánh sáng chiếu qua bụng của bạn, và thai nhi có thể cảm nhận thấy, điều này chẳng gây hại gì, mặc dù bé có thể sẽ quay lưng lại với ánh sáng từ rất sớm, ngay từ tuần thứ 15.

Đi tè

Cuối tháng thứ 3 của thai kỳ, bé sẽ bắt đầu sản xuất nước tiểu. Bé nuốt nước ối, tiêu hóa, lọc qua thận và sau đó tè ra ối. Và quá trình này được lặp đi lặp lại. Qua hình ảnh siêu âm, mẹ có thể nhìn thấy miệng bé mấp máy nuốt nước ối.

Thở

Dây rốn không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn cung cấp cả oxy cho bé. Nhưng bé vẫn bận rộn tập thở để sẵn sàng sinh ra. Khi được 9 tuần, thai nhi chuyển động và tập thở và dần hoàn thiện kỹ năng sống cần thiết này. Hơi thở đầu tiên của em bé sẽ bắt đầu bởi sự thay đổi đột ngột trong cả nhiệt độ và môi trường – tức là khi bé ra đời.

Mỉm cười

Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, em bé đã biết cười! Qua hình ảnh siêu âm 4D, các bác sỹ phát hiện ra rằng, em bé mỉm cười trong bụng mẹ từ khoảng tuần thứ 26.

Hình ảnh siêu âm 4D cho thấy thai nhi cười trong bụng mẹ

Nấc

Nấc cụt có thể bắt đầu sớm nhất là vào 3 tháng đầu tiên, mặc dù bạn có thể không cảm nhận thấy cho đến mãi những tháng cuối của thai kỳ. Một số phụ nữ có thể không bao giờ cảm nhận thấy tiếng nấc của thai nhi, nhưng một số người khác lại cảm nhận thấy bé nấc hàng ngày trong nửa thứ hai của thai kỳ - khoảng từ tháng từ 5 trở đi.

Khóc

Điều này có thể khiến bạn buồn, nhưng thực tế là em bé của bạn có thể đã từng khóc trong bụng bạn đấy! Qua hình ảnh siêu âm, các nhà khoa học đã có thể xác định được thai nhi khóc trong tử cung, với biểu hiện môi dưới run rẩy. Khóc là công cụ giao tiếp quan trọng của trẻ sơ sinh, đó là một trong những “công việc” mà bé cần phải làm trước khi bước vào thế giới.

Lắng nghe

Trong 10 tuần cuối của thai kỳ, thai nhi đã tích cực lắng nghe tiếng nói của mẹ. Bé có thể chưa hiểu được những gì mẹ đang nói, nhưng bé chú ý tới cách bạn nói. Bởi vậy, ngay sau khi ra đời, em bé có thể nhận ra giọng nói của mẹ. 

An An H+ (Theo bellybelly.com.au)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ