Bị Basedow có thể sinh con không?

Người bị Basedow nên trao đổi với bác sỹ trước mang thai

Chữa lồi mắt do bệnh cường tuyến giáp Basedow

Người mắc basedow nên ăn gì?

Chế độ ăn cho người mắc basedow

Vì sao cường giáp, nhược giáp đều cần bổ sung I-ốt?

Chào bạn!

Basedow là một bệnh nội tiết, trong đó triệu chứng chủ yếu là tuyến giáp tăng sinh và phì đại lan tỏa, đồng thời tăng tiết quá nhiều hormone giáp trạng so với nhu cầu của cơ thể. Bệnh điển hình thường có các triệu chứng: Cổ to ra, mạch nhanh, đổ mồ hôi lòng bàn chân và tay, có cơn bốc hỏa nóng bừng, rối loạn tiêu hóa, run tay, tính nết thay đổi hay cáu gắt, mắt lồi…

Bệnh Basedow nếu điều trị khỏi không để lại biến chứng và vẫn có thể có con bình thường, nhưng nếu bạn đang trong giai đoạn điều trị bằng thuốc kháng giáp trạng tổng hợp thì không được có thai vì những thuốc này chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai.

Trong trường hợp Basedow điều trị chưa khỏi mà mang thai (Basedow ở phụ nữ có thai) thì bạn có thể gặp một số nguy cơ như gây sảy thai, đẻ non hoặc thai chết lưu. Ngoài ra, khi bạn phải dùng thuốc trong lúc mang thai, em bé sẽ bị ảnh hưởng. 

Như vậy với trường hợp của bạn, bạn vẫn có thể sinh con nếu được điều trị tốt, vì thế mà bạn cần tích cực điều trị cho bệnh khỏi hoàn toàn. Lưu ý khi bị Basedow thì bệnh nhân cần được theo dõi định kỳ bởi bác sỹ chuyên khoa nội tiết để được theo dõi thường xuyên và điều trị thích hợp.

Chúc bạn sức khỏẻ!

ThS.BS Đặng Lê Dung Hạnh - Bệnh viện Hùng Vương

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị