Bị bệnh tiểu đường uống nước dừa được không?

Uống nước dừa có thể giúp người tiểu đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Bị đái tháo đường, chỉ số HbA1c là 7.5% có sao không?

Infographic: Làm sao để giảm chỉ số HbA1c một cách tự nhiên?

Đường huyết lúc đói 7,2 mmol/L, HbA1c 6,6% đã bị đái tháo đường chưa?

Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn,
Người bệnh đái tháo đường hay tiểu đường hoàn toàn có thể uống nước dừa, thậm chí sử dụng nước dừa thường xuyên còn giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước dừa có thể giúp làm giảm đường huyết lúc đói, giảm chỉ số HbA1c tốt hơn so với người không uống nước dừa.
Bên cạnh đó, người tiểu đường uống nước dừa còn có thể các lợi ích như sau:
- Giảm huyết áp: Trong nước dừa có chứa nhiều kali, tốt cho người cao huyết áp. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước dừa nếu có biến chứng thận, vì có thể gây thừa kali, rất nguy hiểm.
- Bù nước và điện giải: Người tiểu đường thường xuyên có triệu chứng khát nước, tiểu tiện thường xuyên. Sử dụng nước dừa có thể giúp cải thiện tình trạng khát nước và giúp bù điện giải rất hiệu quả. Sau mỗi buổi tập thể thao mất nhiều mồ hôi, bạn cũng có thể bổ sung thêm 1 trái dừa. 
Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng mỗi tuần bạn chỉ nên uống khoảng 3 - 4 trái dừa, mỗi ngày không nhiều hơn 1 trái. Bạn nên uống vào sáng sớm, tránh uống vào buổi đêm hoặc sau khi ăn vì có thể gây đầy trướng bụng. Không uống nước dừa khi thấy lạnh bụng, đau bụng vì có thể làm nặng thêm triệu chứng này. Với người đang uống thuốc lợi tiểu giữ kali cũng cần thận trọng khi uống nước dừa, vì có thể gây thừa kali.
Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về việc uống nước dừa ở người tiểu đường. Nếu bạn cần thêm các thông tin về chế độ ăn uống, chữa trị, có thể liên hệ qua chúng tôi để được giải đáp.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng tiểu đường.
Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người tiểu đường tuýp 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.
Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường type 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị