Đường huyết lúc đói 7,2 mmol/L, HbA1c 6,6% đã bị đái tháo đường chưa?

Nếu bị tiền đái tháo đường, bạn có 70% cơ hội chữa khỏi bệnh

Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì?

Đường máu lúc đói 6,5 mmol/L có nên dùng thêm Glutex để hạ đường huyết?

Đường huyết lúc đói 8 mmol/L có phải uống thuốc không?

Đái tháo đường type 2 nên uống thuốc Nam hay thuốc Tây để hạ đường huyết?

Trả lời:

Chào bạn!

Các chỉ số đường huyết của bạn đều vượt ngưỡng chẩn đoán, nhưng chúng tôi không rõ đây là chỉ số đo lần 1 hay lần 2. Nếu bạn mới chỉ tiến hành đo lần 1 thì ở giá trị này, bác sỹ chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn bạn bị đái tháo đường hay mới chỉ là tiền đái tháo đường. Khi đó, bạn có thể cần làm thêm xét nghiệm này vào lần thứ 2, cách lần đầu tiên từ 1 - 7 ngày để chẩn đoán chính xác. Nếu một trong hai giá trị này vượt ngưỡng tiêu chuẩn chẩn đoán đái tháo đường, khi đó bạn sẽ được kết luận bệnh.

Nếu là tiền đái tháo đường, bạn sẽ có khoảng 70% cơ hội chữa khỏi. Tuy nhiên, nếu đã mắc bệnh đái tháo đường, bạn sẽ không có cơ hội nào chữa khỏi bệnh. Mặc dù vậy, nếu kiểm soát đường huyết tốt, bạn hoàn toàn có thể sống khỏe mạnh. Điều bạn cần làm tại thời điểm này là dùng thuốc theo chỉ định (nếu có) và thay đổi lối sống theo các gợi ý sau:

- Chế độ ăn: Ăn 5 - 6 bữa nhỏ/ngày, giảm lượng tinh bột trong các bữa (cơm, bún, miến, đồ ngọt...), ăn tăng rau xanh...

- Tập luyện: Dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, có thể chạy bộ, đi bộ, bơi, đạp xe… tùy theo ý thích.

- Giảm cân nếu thừa cân, béo phì, bỏ hút thuốc lá.

Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với thành phần chính là cao lá xoài, kết hợp cao lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng để giúp hỗ trợ giảm và kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lan Anh

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị