Bí quyết để có làn da đẹp không tì vết

Chăm sóc da giúp chị em luôn có một vẻ ngoài tươi trẻ.

Nha đam - "Món quà" cho làn da đẹp

Chăm sóc da ngày hè: Những sai lầm tệ hại

Chăm sóc da bị cháy nắng mùa hè

Chăm sóc da trước khi ngủ

Làm sạch da

Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da là cần làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và mụn cám trên bề mặt da. Làm sạch da giúp cân bằng độ PH và làm da săn chắc hơn. Để làm sạch da chị em có thể dùng nước ấm pha thêm vài giọt nước cốt chanh. Ngoài ra, chị em cũng có thể chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên, dùng một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm vài giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhàng massage da mặt trong khoảng 30 giây, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Sử dụng kem giữ ẩm quanh vùng mắt hằng ngày 

Vùng da quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm nên nếu không chăm sóc tốt sẽ khiến vùng da mắt bị khô và xuất hiện nếp nhăn. Nếu không muốn bị dấu hiệu tuổi tác này "tố cáo" thì bạn nên quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc vùng da quanh mắt của mình. Một trong những biện pháp dưỡng da mắt hiệu quả là sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt. Để có được hiệu quả tốt nhất, hãy tìm một loại mỹ phẩm chuyên dùng cho vùng mắt.

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da vùng mắt, chị em nên lưu ý đến các thành phần của sản phẩm. Theo đó, một lọ kem dưỡng mắt thích hợp phải chứa các loại dưỡng chất như vitamin K giúp giảm quầng thâm cho mắt, caffeine giúp giảm hiện tượng mắt sưng, silicon có tác dụng hạn chế sự hình thành của các vết chân chim và vitamin C giúp tái tạo collagen và các tế bào mới.

Vùng da quanh mắt dễ bị khô và xuất hiện nếp nhăn

Làm se lỗ chân lông

Những lỗ chân lông lớn trên mặt khiến làn da kém phần mịn màng. Lỗ chân lông to có thể do tình trạng bị mất nước hoặc chất nhờn tiết ra quá mức. Chị em hãy thu nhỏ chúng bằng các loại toner (dung dịch săn da), ví dụ như nước hoa hồng. Tuy nhiên, cần thử trước khi sử dụng xem loại nước đó có phù hợp với da không.

Tẩy tế bào chết

Mỗi ngày có rất nhiều tế bào da bị chết đi, chất bã nhờn đọng laị khiến làn da trở nên dầy và thô sần. Tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ giúp lấy đi mụn cám, mụn đầu đen sâu dưới da, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, làm sạch và se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng cho làn da luôn mịn màng. Sau khi tẩy tế bào chết, chị em có thể đắp mặt nạ nhằm cung cấp dưỡng chất cho da. 

Tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ giúp lấy đi mụn cám, mụn đầu đen

Cung cấp vitamin cho da

Làn da khi không được cung cấp vitamin sẽ trở nên yếu và nhạy cảm hơn. Khi đó làn da không đủ “sức khỏe” để chống lại tác nhân gây hại và việc hình thành tàn nhang là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, bổ sung các vitamin cần thiết là bí quyết để duy trì làn da khỏe đẹp.

Gặp bác sỹ khi mắc các bệnh về da

Chị em cần phân biệt những dấu hiệu khác thường trên da để biết cách chăm sóc da. Với những bệnh về da nhẹ, chị em có thể tự điều trị, tuy nhiên với những bệnh nặng thì chị em nên đến gặp bác sỹ.

Chị em có thể bổ sung vitamin cho da thông qua thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta thường không dùng đủ lượng hoặc đủ số chất. Việc sử dụng thực phẩm chức năng là giải pháp hoàn hảo cho phái nữ bởi phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian lại an toàn. Lưu ý là, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, chị em cũng nên tìm hiểu kỹ, tham vấn ý kiến của dược sỹ, bác sỹ chuyên khoa.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp