Video: Bí quyết để thanh lọc cơ thể hiệu quả

Nên bổ sung các loại thực phẩm như rau quả trong quá trình thanh lọc

Thực hư hiệu quả thần kỳ của “thanh lọc" cơ thể?

Thanh lọc cơ thể: Chất tống thải ra ngoài có thể là niêm mạc ruột

3 ngày thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ

Thanh lọc cơ thể bằng ăn, uống, thở

Để thanh lọc cơ thể bạn cần những thứ sau: Rau quả tươi, xông hơi, ngũ cốc nguyên cám và phương pháp trị liệu panchakarma. Lưu ý: Thanh lọc cơ thể quá mức có thể gây nguy hiểm. Vì thế, hãy nhờ các bác sỹ tư vấn.

Bước 1: Loại bỏ các loại thực phẩm chế biến như: Đường tinh luyện, bia rượu… trong quá trình thanh lọc. Hãy bổ sung các loại thực phẩm như rau quả, chúng được coi là thực phẩm thay thế hữu hiệu khi nhịn ăn. Nhịn ăn một đến hai ngày không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, trừ trường hợp bạn mắc bệnh tim hay hệ miễn dịch yếu.

Bước 2: Đi xông hơi: Chất độc có thể được bài tiết qua đường mồ hôi.

Bước 3: Trị liệu bằng phương pháp panchakarma: Đây là phương pháp cổ xưa giúp đào thải chất độc, bao gồm: Xông hơi, massage và dùng các loại dầu đặc biệt. Hãy tìm đến những trung tâm spa hay trung tâm sức khỏe cung cấp Ayurveda – phương pháp chữa bệnh của người Ấn cổ.

Bước 4: Ăn nhiều chất xơ để làm sạch ruột của bạn: Rau quả và ngũ cốc nguyên cám là tất cả những gì bạn cần. Các loại thuốc xổ ruột và đại tràng không giúp bạn thanh lọc cơ thể tốt hơn được, thậm chí có thể gây ngất xỉu, chuột rút và mất nước.

Bước 5: Giảm cân nếu cần thiết: Một cơ thể cân đối sẽ đào thải độc tố nhanh hơn. Đừng tốn tiền vào những miếng dán chân được quảng cáo là giúp thải độc vì chúng hoàn toàn vô dụng.

Bước 6: Cẩn thận với Chelation: Đây là phương pháp dùng thuốc để loại bỏ kim loại nặng như thủy ngân và chì. Một số bác sỹ cho rằng, Chelation có thể dùng để thanh lọc cơ thể, nhưng chỉ người có nồng độ kim loại nặng cao mới sử dụng được. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng tự đào thải của gan và thận.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp