Bí quyết giúp môi hồng mà không cần dùng đến son

Quả lựu có tác dụng dưỡng môi, giúp môi sáng hồng tự nhiên

Tự làm son dưỡng mướt môi bằng sáp ong

Cẩn thận ung thư vì son dưỡng môi, son bóng!

Làm theo các cách này, làn môi sẽ tươi hồng thêm xinh

Đôi môi nói gì về sức khỏe?

Lựu là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều đường, chất khoáng, vitamin và được dùng để chế biến nước giải khát cho cơ thể. Nước ép quả lựu có vị ngọt mát, có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da. Vì vậy, chị em phụ nữ có thể sử dụng lựu như một bí quyết làm đẹp cho mình. Đặc biêt, lựu còn có tác dụng giúp đôi môi thêm mềm mại và sáng hồng tự nhiên.

Để làm sáng môi tự nhiên, bạn chỉ cần nghiền nát vài hạt lựu và thêm vào một ít kem sữa. Trộn đều các thành phần này, sau đó nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp này lên đôi môi của bạn. Để nguyên trong khoảng 10 - 15 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước. Bạn cũng có thể thêm đường và dầu olive thay vì dùng kem sữa nếu muốn.

Hỗn hợp hạt lựu với kem sữa giúp làm hồng đôi môi một cách tự nhiên

Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp đôi môi của bạn sáng hồng trở lại một cách tự nhiên. Đặc biệt, hỗn hợp này còn được coi là một loại son dưỡng môi có chỉ số chống nắng SPF cao, giúp bảo vệ đôi môi khỏi các tia mặt trời có hại. Điều này sẽ giúp đôi môi của bạn lấy lại màu hồng tự nhiên đã bị mất đi do nhiều nguyên nhân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho hạt lựu vào giã, hoặc xay nhuyễn rồi trộn với chút sữa tươi và nước hoa hồng. Sau khi thoa đều hỗn hợp này lên môi, để khoảng 3 - 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh và dùng hàng ngày để tẩy da chết cho làn môi.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp