Điểm mặt 4 thủ phạm đang khiến bạn tăng cân ầm ầm

Các loại thực phẩm làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể và dẫn đến tăng cân

5 cách để không tăng cân trở lại sau giảm cân

6 loại thuốc có thể gây tăng cân không kiểm soát!

7 nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

Giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, kể cả khi tăng cân trở lại

Bột mì trắng

Mặc dù bột mì trắng và bánh mì có hương vị hơn nhưng bạn cần phải tránh chúng nếu không muốn bị tăng cân. Bột mì trắng có rất ít, thậm chí là không có chất xơ và do đó làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra rất chậm, từ đó bạn sẽ tăng cân.

Bơ rất giàu acid omega-6 và ăn quá nhiều các acid béo omega-6 sẽ làm tăng sức đề kháng insulin và chuyển hóa Carbohydrates thành chất béo không lành mạnh. Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý định thêm bơ vào bánh mì và các món ăn khác.

Đồ uống có cồn

Các siro ngô fructose có trong các loại đồ uống có cồn có thể làm chậm quá trình chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể. Chỉ một chút rượu cũng có thể làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Việc tiêu thụ các loại đồ uống có cồn có thể gây ra nhiều tác hại và khiến bạn liên tục tăng cân.

Kẹo

Ăn kẹo thường xuyên có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Điều này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Để thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không làm tăng lượng đường trong máu, bạn có thể thay thế kẹo bằng chocolate đen.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp