Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt từ vỏ cam

Vỏ cam có nhiều công dụng làm đẹp

6 tư thế yoga giúp bạn khắc phục tình trạng da sần vỏ cam

Người bệnh da sần vỏ cam nên ăn gì?

Làm sao khắc phục tình trạng da sần vỏ cam ở đùi?

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Trị mụn

Vỏ cam hữu ích trong việc giúp chị em trị mụn

Vỏ cam hữu ích trong việc giúp chị em trị mụn

Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. Ngăn ngừa mụn mủ, mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da. Bạn chỉ cần nghiền nát vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp có thể đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa.

Làm trắng da mặt

Vỏ cam chứa các acid citric, nó hoạt động như một chất làm trắng tự nhiên. Vì vậy, bột vỏ cam có thể được sử dụng để làm sáng da hiệu quả. Trộn một lượng bột vỏ cam với sữa, thoa lên mặt và để trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Làm mờ vết thâm

Vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da

Vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da

Vỏ cam không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp loại bỏ các vết thâm do mụn trên da. Lấy 1 thìa bột vỏ cam, 2 thìa bột yến mạch thêm 1 thìa sữa chua và trộn đều để có hỗn hợp sền sệt. Massage trên da mặt sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để giúp loại bỏ các vết thâm và mụn trên da mặt.

Ngăn ngừa bí tắc lỗ chân lông

Đây là phương pháp hữu hiệu để làm sạch bụi bẩn bám trên da mặt. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp bột vỏ cam với sữa chua, thoa chúng lên mặt và để trong 10 phút. Sau khi rửa sạch với nước, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, sạch bụi bẩn.

Xử lý dầu thừa trên mặt

Vỏ cam giúp hút dầu thừa  tích tụ trên mặt, điều này cực kỳ có lợi cho những người có làn da dầu. Lấy hai đến ba thìa bột vỏ cam, thêm một vài thìa sữa và một ít bột nghệ, trộn tất cả các thành phần và đắp lên mặt. Để nguyên trong vòng 15 phút này và lau khô bằng khăn mềm.

Giúp làm sạch da

Mặt nạ vỏ cam cũng giúp làm sạch sâu và cũng cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn

Mặt nạ vỏ cam cũng giúp làm sạch sâu và cũng cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn

Vỏ cam cũng giúp làm sạch da sâu, giữ cho da của bạn luôn ẩm mịn. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột vỏ cam, 1 thìa bột nghệ và thêm một ít nước hoa hồng. Đắp mặt nạ này lên mặt và massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện phương pháp này có thể giúp làm sạch sâu và cũng cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn.

Vỏ cam giúp chống lão hóa da

Tính chống oxy hóa của vỏ cam giúp da trông trẻ trung và chống lại sự lão hóa hiệu quả. Một hỗn hợp gồm mật ong, bột nghệ và bột vỏ cam sẽ là giải pháp tuyệt vời để điều trị nếp nhăn và các vết chân chim.

 
Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp