Người bệnh da sần vỏ cam nên ăn gì?

Thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh da sần vỏ cam

Da sần vỏ cam (cellulite): Làm sao cho hết?

8 loại thực phẩm giúp khắc phục da sần vỏ cam

Có nên sử dụng kem chữa sần vỏ cam trong khi mang thai?

Cách dùng tinh dầu để chải da khô đánh bay da sần sùi vỏ cam

Dưới đây là một số thực phẩm giúp chống lại tình trạng da sần sùi như vỏ cam:

Dưa lưới

Bổ sung dưa lưới hàng ngày giúp ngăn ngừa tình trạng da lồi lõm, sần sùi hiệu quả

Dưa lưới chứa tới 91% là nước và có tác dụng lợi tiểu. Theo một nghiên cứu gần đây trên 40 phụ nữ khỏe mạnh từ 31 đến 50 tuổi được cho uống nước ép dưa lưới trong 56 ngày. Kết quả họ giảm đáng kể tình trạng cellulite ở vùng đùi. Ngoài ra, loại dưa này không chứa chất béo, cholesterol và giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa, kích thích phá hủy mỡ gây ra tình trạng da sần vỏ cam ở đùi. Nó cũng hỗ trợ hệ thống tim mạch và kích hoạt lưu lượng máu, giảm các vết lõm trên da.

Nhụy hoa nghệ tây ( Saffron)

Nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho cho sức khỏe và giúp xử trí bệnh cellulite

Nhụy hoa nghệ tây giàu chất chống viêm, có thể giúp ngăn sự phát triển của các tế bào mỡ. Chúng có khả năng khắc phục da sần vỏ cam bằng cách tăng cường trao đổi chất giữa các tế bào, tăng trương lực cơ dưới da và giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Quả việt quất

Việt quất có thể kích thích đáng kể sản xuất collagen trong cơ thể. Loại quả này còn giúp ngăn chặn chất béo chuyển đổi thành cholesterol. Ngoài ra, việt quất còn có công dụng loại bỏ độc tố thúc đẩy hình thành vết da sần vỏ cam, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào và giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Ớt

Ớt là một thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn của người bệnh da sần vỏ cam

Loại quả này chứa nhiều vitamin B6, trong đó có khả năng cải tạo mô liên kết. Ớt có tác dụng kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ trong các tế bào mỡ dưới da.

Tỏi

Tỏi có tác dụng làm tăng lưu lượng máu, tuần hoàn thường được sử dụng hiệu quả để chữa bệnh béo phì và cũng góp phần ngăn ngừa da bị sần vỏ cam hiệu quả.

Hạt diêm mạch (Quinoa)

Hạt diêm mạch hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể và làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ. Ngoài ra, loại hạt này chứa các khoáng chất giúp tăng cường sản xuất collagen, củng cố làn da và cải thiện độ đàn hồi trên bề mặt da.

Lê Tuyết H+ ( Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp