Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ

Sức đề kháng tốt giúp trẻ khỏe mạnh vui chơi

Tăng sức đề kháng – Chìa khóa phòng bệnh cho trẻ

Tăng đề kháng cho trẻ như thế nào?

Tắm nắng đúng cách cho trẻ vào mùa đông

Hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ kém hơn trẻ sinh thường

Cách giữ nhiệt cho trẻ em trong mùa lạnh

Ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện chính là lúc các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, môi trường ô nhiễm… dễ tấn công và gây bệnh, vì thế trẻ rất hay bị ốm. Dưới đây là một số bí quyết giúp trẻ nâng cao sức đề kháng:

Việc bổ sung các vi chất tăng cường miễn dịch như: thymomodulin (tinh chế từ hormone tuyến ức bê), β glucan (chiết xuất từ thành tế bào nấm men), kẽm, lysine, vitamin A, E, selen…được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Đảm bảo cho tiêu hóa của trẻ

Với nguyên tắc là cho trẻ ăn vừa phải, đúng giờ, và hấp thụ được. Trẻ dù chỉ ăn lượng vừa mà hấp thụ tốt thì vẫn đảm bảo sức khỏe. Do đó, chúng ta, đặc biệt là các mẹ nên lưu ý điều chỉnh liều lượng bữa ăn và thói quen ăn uống của trẻ cho phù hợp, tránh tâm lý nuôi con kiểu "nhồi vịt".

Đảm bảo vệ sinh tai mũi họng, răng miệng

Hãy để ý giữ ấm cho trẻ, ở cổ, bàn chân, bụng. Đặc biệt, miền Bắc những ngày qua đang rét đậm, rét hại, các bậc phụ huynh cần lưu ý việc giữ ấm cho trẻ đầy đủ. Bên cạnh đó, cũng cần để ý khi bé chạy nhảy nhiều đổ mồ hôi là phải thay áo ướt bên trong (nếu thấy ướt) và điều chỉnh ngay tránh để bé nhiễm lạnh do mồ hôi. Vệ sinh răng miệng và tai mũi họng thường xuyên cho bé bằng nước muối biển có tác dụng phòng tránh các bệnh về hệ hô hấp.

Trẻ mạnh khỏe - vui vẻ đùa chơi

Lựa chọn thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

Có rất nhiều thực phẩm chứa vitamin A, E, B9, B6, B12, kẽm, selen… giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ em. Các loại vitamin này có nhiều trong cam, xoài, lê , đu đủ… và rau củ (cà rốt, bí đỏ, súp lơ, cà chua, các loại đậu…), thịt, cá và trứng. Nên cho trẻ ăn thêm sữa chua vì lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ giúp bé cân bằng lượng acid trong dạ dày, thúc đẩy hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt hơn.

Chăm cả giấc ngủ của trẻ

“Ăn được ngủ được là tiên”, khi trẻ ngủ sâu giấc chính là lúc não bộ cũng như hệ miễn dịch phát triển tốt hơn, khi thức giấc trẻ sẽ vui vẻ hơn, ăn tốt hơn. Các gia đình nên tập cho trẻ có một thói quen ngủ và thức giấc cùng với nếp sinh hoạt chung của cả gia đình. Vào buổi chiều và tối nên cho trẻ ăn nhiều hơn tránh trẻ đói về đêm làm trẻ thức giấc. Trẻ hoạt động quá nhiều vào buổi tối thì lúc ngủ trẻ hay bị mơ và giật mình. Giữ cho phòng ngủ của trẻ luôn thoáng mát, sạch sẽ.

Chủ động bổ sung các vi chất giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

Có rất nhiều các vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B, và một số acid amin quan trọng cho sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ như lysin, taurin... sẽ biến mất khi đun nóng thức ăn ở nhiệt độ cao. Do đó rất nhiều trẻ thiếu vi chất dinh dưỡng mặc dù ăn uống của trẻ vẫn bình thường.

* Thành phần: chứa IMC Deltalmmune (vách tế bào vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus), Taurine, cao hoàng kỳ, cao diếp cá, sữa non (Colostrum), Lysine, DHA, Kẽm, Lutein, Acid Folic.
* Công dụng: Giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ; Hỗ trợ bộ phận tiêu hóa tốt, hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển thể chất và trí tuệ; Giúp bộ não của trẻ phát triển thông minh; Sáng mắt, Phòng ngừa táo bón và giúp da lành mát.
** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp.
Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm