Bị sẩy thai bao lâu nên mang bầu lại?

Bị xảy thai một lần không có nghĩa là vô sinh

Phụ nữ mắc hen suyễn khó có thể sinh con

Tư thế "quan hệ" có quyết định giới tính thai nhi?

Bức xúc vì bị hỏi "đã có gì chưa" trong ngày Tết

Muốn sinh con sau phá thai, rối loạn kinh nguyệt phải làm cách nào?

BS. Bích Ngọc – chuyên gia nội tiết sinh sản trả lời: 

Chào bạn,

Xin chia sẻ những mất mát và nỗi buồn mà vợ chồng bạn đã trải qua khi bị sảy thai. Bản năng của người mẹ thường mong có con lại ngay sau khi sảy thai để cố gắng hàn gắn mất mát mình vừa trải qua. Tuy nhiên, tâm lý căng thẳng từ nỗi đau chưa lành hẳn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc ngăn mẹ cảm nhận được đầy đủ niềm vui để có một thai kỳ khỏe mạnh trong tương lai.

Vợ bạn có thể mang thai lại ngay khi cơ thể đã phục hồi về cả thể chất và tinh thần. Kinh nguyệt xuất hiện trở lại là một dấu hiệu cho thấy cơ thể người phụ nữ đã có thể thụ thai và mang thai một lần nữa. Đối với hầu hết phụ nữ, kinh nguyệt sẽ có lại sau 4 – 6 tuần sẩy thai không biến chứng.

Tuy nhiên, bên cạnh sự sẵn sàng về thể chất, người mẹ cũng cần chuẩn bị về tâm lý và cảm xúc của mình để mang thai an toàn và sinh con khỏe mạnh. Bạn cần ở bên vợ nhiều hơn để chia sẻ, hỗ trợ và an ủi cô ấy.

Bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi có quyết định giúp vợ mang thai. Một số hoạt động tăng cường tình cảm hai vợ chồng cũng có tác dụng rất tốt. Bạn có thể mua thực phẩm chức năng cải thiện khả năng sinh sản cho vợ, vừa thể hiện sự quan tâm, vừa giúp tăng cường tỷ lệ thụ thai.

Chúc hai bạn sớm có em bé!

Tiêu Bắc H+

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị