Các giải pháp tự nhiên cho bà bầu bị cảm cúm

Bà bầu bị cảm cúm nên thử các biện pháp tự nhiên để khắc phục bệnh

Bà bầu bị cảm lạnh hay cảm cúm: Làm sao phân biệt?

Nghe chuyên gia mách cách phòng cảm cúm mùa Tết

Trị cảm cúm cho mẹ bầu bằng những cách tự nhiên

10 lầm tưởng về bệnh cảm cúm gần như ai cũng mắc

Các biện pháp tự nhiên cho bà bầu bị cảm cúm

Sử dụng giấm táo: Một trong các cách trị cảm cúm tự nhiên là dùng giấm táo nguyên chất, giúp trung hòa môi trường trong cơ thể, hạn chế các vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Bạn có thể trộn 1 – 2 thìa giấm táo nguyên chất vào 1 cốc nước/trà, uống 2 – 3 lần/ngày hoặc súc miệng bằng giấm táo sẽ giúp hạ sốt, làm dịu cổ họng.

Bổ sung các vitamin (D, C) và khoáng chất: Khi bị cúm, điều quan trọng là bổ sung các chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống chọi lại bệnh tật. Bà bầu nên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất từ hành tây, chanh, các loại nấm, quả việt quất và dầu gan cá, dầu dừa. Các thực phẩm này có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm đau hạ sốt, ngăn nghẹt mũi.

Phụ nữ mang thai nên uống nhiều nước giúp tăng cường miễn dịch

Uống nhiều nước: Với phụ nữ mang thai, mất nước khi bị cảm cúm rất nguy hiểm. Tốt hơn hết bà bầu nên cố gắng bổ sung các loại nước lọc, nước dừa, trà, nước xương,… trong chế độ ăn để tăng trao đổi ion, làm dịu cổ họng đau rát, giữ cơ thể đủ nước.

Súc miệng với nước muối ấm: Giúp giảm cơn đau họng. Ngoài ra, xịt nước muối vào mũi cũng giúp làm giảm nghẹt mũi, khó thở.

Các biện pháp tự nhiên giúp bà bầu tăng cường miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm

Giữ vệ sinh: Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước các bữa ăn sẽ giúp phụ nữ mang thai loại bỏ các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc, đặc biệt là khi mang thai sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bà bầu phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung các loại rau củ, trái cây, protein nạc và chất béo lành mạnh; hạn chế đường và tinh bột sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Giảm căng thẳng: Căng thẳng, đặc biệt là khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch của bạn.

Tập luyện nhẹ nhàng: Các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịch, phát triển trí não cho bé.

Bổ sung vitamin cho cơ thể: Thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin D và C trong thai kỳ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, đặc biệt làm tăng cao nguy cơ sinh non. Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên bổ sung khoảng 400 - 800 IU vitamin D và khoảng 50 mg vitamin C 1 ngày là đủ.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Mamanatural)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp