Bình mới rượu cũ: Ma tuý đá Molly

Ma tuý đá Molly được bào chế dưới dạng viên nén

Bắt tạm giam ông già quấn ma túy đá quanh bụng

Phát hiện ma túy tổng hợp ngụy trang trong hộp mỹ phẩm

Cán bộ y tế buôn bán ma túy

Chùm ảnh về sự biến dạng khủng khiếp của gương mặt vì ma túy

Hà Nội mở thêm 10 cơ sở cai nghiện ma túy bằng Methadone

Dean Michael Whaley - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Wesleyan, cho biết: "11 học sinh này là những học sinh năm thứ hai của trường, trong đó có một trường hợp đang nguy hiểm đến tính mạng".

Trong số 11 sinh viên này, có 7 người phải đến bệnh viện trên xe cứu thương, chỉ có 4 trong số đó còn đủ khả năng để tự mình nhập viện. Cảnh sát Mỹ cho biết họ đang lùng sục nguồn cung cấp ma tuý của các sinh viên này.

Molly là loại ma túy tổng hợp chứa chất MDMA ở dạng tinh thể trong viên nén. MDMA là tên viết tắt của chất 3,4-methylenedioxymethamphetamine, loại chất hóa học là thành phần chính của thuốc lắc phổ biến tại các hộp đêm trong những năm 1980 và 1990, tạo hưng phấn và gây hiệu ứng ảo giác cho người dùng.

Thực ra đây là một loại ma tuý đã cũ nhưng được bào chế lại dưới dạng tinh khiết hơn. Cái tên Molly đã khiến cho nhiều người sử dụng ngầm hiểu là nó tinh khiết và an toàn hơn.

Giá bán Molly trung bình ở Mỹ khoảng từ 30USD - 40USD một viên nén 100mgr. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, không có loại Molly nào nguyên chất và an toàn như quảng cáo của giới buôn ma túy.

Hơn nữa, loại ma tuý này đã được cổ suý trong vòng hơn 5 năm qua do một số nghệ sỹ nổi tiếng thế giới cũng "dính" vào món hàng "trắng" này như: Madonna, Miley Cyrus và Kanye West.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn