7 loại thực phẩm giúp bé phát triển não bộ

Các loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất học tập tại trường của bé

Muốn cả thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu đừng quên 10 tip ăn uống này!

5 "kẻ thù" nguy hiểm giết chết tế bào não

Bú sữa mẹ giúp não bộ trẻ phát triển hơn

Béo phì, thừa cân làm già não bộ

Trứng

Một số nghiên cứu cho rằng các vitamin, protein và khoáng chất có trong trứng có thể giúp trẻ tập trung tốt hơn trong học tập cũng như các hoạt động thường ngày.

Ngoài ra, trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, giúp thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và phát triển não bộ. Lòng đỏ trứng gà có chứa choline tốt cho trí nhớ của bé.

Bố mẹ cần bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của bé, tuy nhiên mỗi tuần chỉ nên cho bé ăn từ 2 đến 3 quả trứng.

Các loại rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin, chất xơ rất hữu ích cho sự phát triển não bộ trẻ. Các mẹ nên cho bé ăn nhiều loại rau quả để kích thích khẩu vị, cũng như cung cấp nguồn vitamin đa dạng cho bé.

Các loại rau quả như cà chua, cà tím, bí đỏ, cà rốt, ớt ngọt, ngô, cải xoăn và rau chân vịt… không chỉ cung cấp vitamin, chất xơ mà còn chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, giúp khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua có chứa protein có thể giúp các tế bào não hoạt động hiệu quả, đặc biệt khi trẻ chia sẻ và cập nhật thông tin từ môi trường xung quanh.

Sữa chua còn cung cấp vitamin D và hàm lượng calci cao tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa các khoáng chất, vitamin, acid béo thiết yếu và protein rất tốt cho hệ thần kinh và giúp thúc đẩy tâm trạng.

Trong cá có chứa các acid béo omega-3 và vitamin D, là những dưỡng chất có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và giúp cho chức năng não tốt hơn.

Cá giúp khả năng chú ý, ghi nhớ, tập trung của bé dần phát triển hoàn thiện hơn.

Táo

Táo có chứa những hợp chất giúp ngăn chặn suy giảm nhận thức. Vì vậy, thay vì ăn bim bim vào những bữa ăn nhẹ, hãy cho bé ăn táo.

Bột yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ, có thể phòng ngừa chứng táo bón hay béo phì ở trẻ. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng giàu vitamin E, vitamin nhóm B và kẽm, giúp bộ não của trẻ hoạt động tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu khẳng định những đứa trẻ ăn bột yến mạch vào bữa sáng học tốt hơn tại trường.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng