Bộ Y tế: Xây dựng thông điệp phòng chống dịch bệnh

Lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào sáng 16/7, nhằm kêu sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng tham gia xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở rộng. Đồng thời, qua đó cũng góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao cuộc thi “Xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” trong hoạt động phòng bệnh chủ động. Ông Long cũng nhấn mạnh: “Cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới và khác, với những chủ đề đa dạng như: Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh tay chân miệng; Phòng chống bệnh sốt xuất huyết; Phòng chống dịch sởi; Phòng chống dịch bệnh; Phòng chống viêm não Nhật Bản. Cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay sẽ hướng vào 3 thể loại chính là: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động – thiết kế dạng sản phẩm đồ họa; Thông điệp được chuyển tải qua TV spot – thiết kế dạng sản phẩm video; Thông điệp được chuyển tải qua Radio spot – thiết kế dạng sản phẩm audio. Các sản phẩm thạm dự cuộc thi được chấm theo tiêu chí của thể lệ cuộc thi cộng với số điểm bình chọn qua trạng mạng theo tỷ lệ 70/30 (70 là kết quả của Ban Giám khảo và 30 từ trang mạng) để lựa chọn các thông điệp xuất sắc. Những thông điệp xuất sắc sẽ được tổ chức trao giải vào tháng 10/2014.


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn